RSS

Tổng thống Trump tuyên bố không muốn giao dịch với Huawei

17:00 19/08/2019

Hôm Chủ nhật (18/8), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói ông không muốn Hoa Kỳ làm ăn với Huawei, Trung Quốc.

Tuyên bố của Tổng thống Trump sau khi truyền thông đưa tin Bộ Thương mại Mỹ đang cân nhắc có nên kéo dài một “giấy phép tạm thời” cho phép tập đoàn Huawei của Trung Quốc tiếp tục mua vật tư, sản phẩm công nghệ từ các công ty Mỹ trong 90 ngày từ 19/8, để Huawei có khả năng đáp ứng các hợp đồng hiện tại. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. (Ảnh: John Moore/ Getty Images)

Hôm Chủ nhật, trước khi lên chiếc Không Lực Một ở tiểu bang New Jersey, ông Trump phát biểu trước các phóng viên ông không muốn Mỹ làm ăn với Huawei vì lý nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Ông cho biết, có những phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh với Huawei có thể được miễn áp dụng lệnh cấm vận, nhưng sẽ rất phức tạp, và không cho biết liệu chính quyền của mình có gia hạn giấy phép hay không.

Chính phủ Hoa Kỳ liệt Huawei vào danh sách đen với cáo buộc tập đoàn viễn thông Trung Quốc liên quan các hoạt động gây hại cho an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Washington. Huawei phủ nhận các cáo buộc.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.