RSS

Cô gái trẻ bị kết án vì tát người ủng hộ Tổng thống Trump

15:00 18/08/2019

Một phụ nữ 23 tuổi đã bị kết án tội bạo hành vì đã tát một người ủng hộ Tổng thống Trump trong một cuộc diễu hành ở quận Cam, tiểu bang California, Mỹ.

Cô Jessica Aguilar, 23 tuổi, ở quận Sacramento, tiểu bang California đã bị kết án vào ngày 14/8 vì đã tát vào mặt người đàn ông hai lần vào ngày 25/3/2017. Cuộc tấn công của cô đối với người đàn ông đã được ghi lại trong cảnh quay video. Aguilar bị kết án 20 ngày tù, 10 ngày lao động công ích và ba năm quản chế.

Mỹ

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Trump tuần hành trong cuộc diễu hành tại Huntington Beach, California vào ngày 25 tháng 3 năm 2017. (Ảnh: Mark Ralston / AFP / Getty Images)

Cô là một trong những người phản đối cuộc diễu hành của những người ủng hộ Tổng thống Trump diễn ra vào tháng 3/2017 tại thành phố Huntington Beach, California. Cuộc diễu hành này đã thu hút khoảng 2.000 người và nhanh chóng kết thúc bởi cuộc cãi lộn kéo dài nửa giờ giữa những người tham gia tuần hành và những người ngăn chặn trên bãi biển tiểu bang California. Cảnh quay video cho thấy mọi người xô đẩy nhau trong khi lời đe dọa phát ra từ mọi phía và cuối cùng phát triển thành các cuộc tấn công bạo lực.

Cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã bị chỉ trích vì không bước vào để ngăn chặn bạo lực.

Cảnh sát trưởng công viên tiểu bang California Kevin Pearsall nói vào thời điểm đó các sĩ quan của ông đã nhìn thấy “nhiều người đấm đá”.

“Khi có nhiều người đi cùng một lúc, điều đó thật khó khăn…. nếu tình huống trở nên nguy hiểm đến tính mạng, chúng tôi sẽ hành động”, ông nói.

Ngoài cô Aguilar ra, còn có nhiều người khác bị bắt, trong đó có những người bị nghi ngờ sử dụng bình xịt hơi cay bất hợp pháp nhưng các công tố viên cho biết những người này không bị kết tội vì không chứng minh được ai là người bắt đầu cuộc chiến.

Mỹ
Cô Jessica Aguilar. (Ảnh: Văn phòng luật sư quận Cam, tiểu bang California, Mỹ)

“Văn phòng luật sư quận Cam không tha thứ cho các hành vi bạo lực ngẫu nhiên”, luật sư quận Cam Todd Spitzer cho biết.

“Cùng với sự bất đồng về quan điểm chính trị đang gia tăng trên toàn quốc, điều quan trọng cần nhớ là quyền phản kháng được dành cho tất cả mọi người; nhưng không ai có quyền thực hiện hành vi bạo lực với người khác chỉ vì người đó không có cùng quan điểm. Nếu ai đó thực hiện bạo lực, họ sẽ bị truy tố”, luật sư Todd Spitzer nói.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.