RSS

Trổ tài làm Gà Tây nướng ngon ngất ngây

21:00 26/03/2020

Gà tây là một thực phẩm truyền thống của các nước phương Tây. Các món chế biến từ thịt gà tây đều mang lại hương vị hấp dẫn, ngon miệng và dinh dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem gà tây làm món gì ngon và cách chế biến như thế nào nhé!

Nhắc đến gà tây, chắc chắn không thể bỏ qua món gà tây nướng trứ danh, không thể thiếu trên bàn tiệc đêm Giáng sinh tại các quốc gia phương Tây. Bên cạnh đó, gà tây còn được chế biến thành nhiều món ngon như: Gà tây quay, gà tây xốt chanh leo, gà tây nhồi thịt đút lò, gà tây hầm khoai lang, gà tây xốt xì dầu, gà tây nướng mật ong… Giờ thì, cùng vào bếp và học cách nấu gà tây ngon đổi vị cho cả gia đình ngay thôi nào!

Gà tây được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm gà tây

  • 1 con gà tây

  • 500g khoai tây

  • 500g cà rốt

  • 1 củ hành tây

  • 100g gừng

  • 1 quả chanh vàng

  • Xì dầu, hạt tiêu, rượu vang đỏ, đường, xốt cà chua, mật ong, dầu ô liu

Chế biến món gà tây nướng

Sơ chế nguyên liệu

  • Gà tây bạn làm sạch, rồi dùng muối chà xát lên thân gà cho đều rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp theo, bạn bỏ phần đầu, phần cổ, chân gà và làm sạch phần bụng gà. Sau đó, dùng khăn giấy lau khô.

  • Gừng bạn đem gọt, cắt lát mỏng.

  • Hành tây bóc sạch vỏ, cắt sợi, ngâm với nước lạnh rồi vớt ra để ráo.

  • Cà rốt và khoai tây bạn đem gọt sạch vỏ, rửa sạch, rồi cắt thành từng miếng vuông.

  • Chanh vàng rửa sạch và cắt khoanh mỏng.

  • Chế biến

    Bạn cho gà tây vào khay lớn, rồi cho hạt tiêu, xì dầu, rượu vang đỏ, đường, dầu ô liu, xốt cà chua, mật ong, gừng thái lát cùng hành tây cắt sợi vào thịt gà. Dùng tay  trộn đều gia vị khắp mình gà. Tiếp theo, bạn ướp gà trong khoảng 3 tiếng để gà ngấm gia vị. Để cách nấu gà tây ngon hơn, bạn nên bọc gà tây lại bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm rồi cho gà vào ngăn mát tủ lạnh để qua một đêm sau đó thực hiện bước tiếp theo.

    Sau khi ướp xong, bạn lấy gà ra, cho phần khoai tây và cà rốt cắt khối nhồi vào bên trong bụng gà rồi đặt lên khay nướng. Lưu ý, chỉ cho hơn một nửa cà rốt, khoai tây cắt vào, phần còn lại bạn đem rải đều trên khay nướng cùng với những lát chanh vàng cắt mỏng.

    Gà tây nướng

    Gà tây nướng là món ăn truyền thống vào đêm Giáng sinh (Ảnh: Internet)

    Nướng gà

    Trước tiên, bạn bật lò ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút để làm nóng lò. Tiếp theo, bạn đặt khay gà vào nướng khoảng 1 tiếng. Thỉnh thoảng, khoảng 20 phút bạn mở lò nướng, phết mật ong lên trên để gà có được màu vàng nâu óng ánh. Nướng đến khi gà tây chín thì bạn lấy ra và dọn lên để mọi người cùng thưởng thức được rồi đấy!

    Món gà tây nướng thơm lừng với lớp da gà đẹp mắt cùng thịt gà đậm đà chắc chắn sẽ “hạ gục” bất kỳ ai khi nếm thử. Trong số các món ngon chế biến từ gà tây, thì gà tây nướng là món ăn rất thông dụng và là biểu tượng của sự hạnh phúc, ấm no. Do vậy, nếu có thời gian, hãy thực hiện ngay món ăn này chiêu đãi cả gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

    Nguồn: Beptruong.edu.vn

    Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

    Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

    Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.