RSS

Trump là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước qua lãnh Thổ Bắc Hàn

09:00 02/07/2019

Donald Trump đã trở thành Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bước vào lãnh thổ của Bắ c Hàn để có một cuộc gặp gỡ bất ngờ - và dường như tự phát - với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Bắc Hàn.

Kết quả hình ảnh cho Trump là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước qua lãnh Thổ Bắc Hàn

Một loạt các phương tiện truyền thông quốc tế tranh nhau đưa tin về cuộc gặp gỡ bất ngờ gây ngạc nhiên cho hầu hết mọi người thậm chí bât ngờ với cả người được gặp và các bên liên quan.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau trong cuộc gặp mặt trực tiếp thứ ba chỉ sau hơn một năm.

Tổng thống Trump đã lên kế hoạch gặp Tổng thống Hàn Quốc Hàn Quốc sau Hội nghị thượng đỉnh G20.

Nhưng đó là cuộc gặp gỡ của ông với người đồng cấp Bắc Triều Tiên diễn ra theo cách bất ngờ hơn. Donald Trump đã tweet vào thứ Bảy rằng ông muốn gặp Kim Jong-un ở biên giới để bắt tay và nói xin chào.

Và thật vậy, ông đã làm nên một sự kiện lịch sử mà không có bât kỳ kế hoạch hay dự định nào trước đó bằng cách vượt qua biên giới Nam Bắc Hàn để gặp kim Jong Un - điều mà Donald Trump nói là để đưa ra một tuyên bố quan trọng.

"Tôi hỏi anh ta, Anh có muốn tôi đi qua không?' và anh ấy nói 'Tôi sẽ rất vinh dự khi làm điều đó, tôi sẽ được vinh dự tiếp ông.' Bây giờ tôi không biết anh ấy sẽ nói gì. Nhưng tôi vinh dự khi làm điều đó. Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ rất tốt. "

Truyền thông đưa tin với hình ảnh Kim Jong Un mỉm cười tỏ ra thích thú bởi sự chú ý của toàn cầu và bởi vị khách bât ngờ của ông.

"Trên thực tế, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy thông điệp của ông rằng ông muốn gặp tôi, và sau đó tôi phát hiện ra rằng đã có một lời đề nghị chính thức cho cuộc gặp gỡ chiều nay."

Thư ký của Tổng thống Nam Hàn Quốc Yoon Do-han nói rằng chính phủ hy vọng đó là sự khởi đầu của mối quan hệ hòa bình cả ba quốc gia.

"Hôm nay, hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Bắc Triều Tiên-Hoa Kỳ đã đánh dấu thêm một thời khắc lịch sử nữa. Hy vọng rằng các cuộc đàm phán Bắc Hàn và Hoa Kỳ đã tạm thời bị dừng lại trước đây giữa hai nước thì nay sẽ có được động lực mới. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực chân thành của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Tổng thống Moon Jae-in cũng đang nỗ lực hết mình để giúp hành trình hướng tới hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên đạt được kết quả. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ cùng nhau tạo ra một thế giới không có chiến tranh."

Cựu tổng thống Hoa Kỳ, ông Jimmy Carter và Bill Clinton đều đến thăm Bình Nhưỡng sau khi rời văn phòng và Barack Obama đã đến thăm khu phi quân sự, nhưng thực tế không vào được Triều Tiên.

Các nhà phê bình tỏ ra nghi ngờ cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim và cho đây là một màn múa may biểu diễn và không có ý nghĩa gì mấy.

Họ nói rằng có rất ít bằng chứng cho thấy Triều Tiên nghiêm túc trong việc loại bỏ vũ khí hạt nhân.

Những gì được biết là các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên, đã bị đình trệ hồi đầu năm, giờ sẽ tiếp tục theo cách mà ông Trump nói rằng không phải là về việc họ có thể đạt được kết quả nhanh như thế nào.

Ông Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng các lệnh trừng phạt sẽ tiếp tục cho đến thời đểm hiện nay nhưng có thể được nới giảm tùy thuộc vào cách các cuộc đàm phán diễn ra.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.