RSS

Trùng tên niên hiệu của Nhật Bản, công ty bất động sản Úc ăn nên làm ra

14:00 03/04/2019

Nhờ trùng với tên niên hiệu của Nhật Bản - Reiwa, một công ty bất động sản Úc bất ngờ tăng gấp 3 lần lượng truy cập trang web.

Thông tin cho biết, Viện Bất động sản Tây Úc (REIWA) vừa chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc số lượt người truy cập vào trang web công ty.

Điều này xảy ra là vì chính phủ Nhật Bản đã công bố niên hiệu của triều đại mới là "Reiwa" - có nghĩa là "Lệnh Hòa". Và cái tên Reiwa trùng với cách viết tắt tên công ty bất động sản Úc - REIWA.

Được biết, những người truy cập vào trang web reiwa.com được tự động chuyển đến web reiwa.com.au.

Theo CEO của công ty bất động sản Neville Pozzi, ban đầu họ cứ nghĩ rằng đó là một trò đùa Cá tháng Tư. Nhưng sự thật là lưu lượng truy cập trang chủ của công ty đã tăng gần gấp ba lần, trong đó 70% lượt xem đến từ Nhật Bản.

Vị CEO này chia sẻ, trung bình là khoảng 3.500 người dùng/giờ (trên trang chủ) nhưng sau sự kiện này con số đã nhảy vọt lên tới 11.000.

Nhật Bản lần đầu dùng tên cho niên hiệu mới từ văn học Nhật Bản-Reiwa.

Được biết, công ty này có trụ sở tại Tây Úc, đồng thời là tổ chức đại diện cho nghề kinh doanh bất động sản tại khu vực, thường thay mặt những người môi giới bất động sản trong bang khi có vấn đề cần trao đổi với chính quyền địa phương.

Thông tin cho hay, Reiwa-niên hiệu mới của Nhật Bản sẽ chính thức được áp dụng sau khi Thái tử Naruhito đăng cơ vào ngày 1/5, chỉ một ngày sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị.

Chính Thư ký trưởng của Nội các, Yoshi leather Suga đã trịnh trọng thông báo thông tin này tại một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp.

Trong ngày 1/4 vừa qua, Reiwa cũng là một trong các từ khóa "nóng" nhất trên mạng xã hội Nhật Bản.

Theo giải thích của Thủ tướng Shinzo Abe, tên triều đại mới nhấn mạnh vào vẻ đẹp của văn hóa Nhật Bản và một tương lai, trong đó mọi người sẽ có thể đạt được giấc mơ, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Reuters đưa tin, đây là lần đầu tiên, niên hiệu của triều đại mới bắt nguồn từ văn học Nhật Bản chứ không phải Trung Quốc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.