RSS

Tɦủ ɦiếп Victoria sẽ côпg bố cɦi tiết kế ɦoạcɦ lộ trìпɦ cɦo tɦáпg 10 vào Cɦủ пɦật

09:30 26/09/2020

Melbourпe vẫп "đi trước" so với lộ trìпɦ пới lỏпg ɦạп cɦế COVID-19 vào пgày 28 tɦáпg 9, với số ca пɦiễm truпg bìпɦ troпg 14 пgày đã xuốпg dưới mốc 30.

Trong vài ngày qua, Daniel Andrews đã gợi ý rằng sẽ có thêm những hạn chế nữa được nới lỏng và chi tiết sẽ được công bố vào Chủ nhật so với những gì đã được lên kế hoạch ban đầu.

Nhưng trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, ông cũng nhấn mạnh rằng bước thứ ba của lộ trình - cho thấy sự thay đổi đáng kể đối với các cuộc tụ tập, kinh doanh và giới hạn di chuyển 5km - có thể xảy ra sớm hơn, tùy theo số ca nhiễm.

“Tôi hy vọng rằng mình có thể nói thêm một chút về kế hoạch cho tháng 10 để mọi người hiểu rõ hơn về những gì có thể xảy ra, vì rõ ràng chúng ta đang đi trước so với dự kiến,” ông nói.

Khi được hỏi liệu những thay đổi được công bố vào Chủ nhật có bao gồm giới hạn di chuyển 5km hay không, ông Andrews đã gợi ý rằng thay đổi đó sẽ không diễn ra trong tháng này.

Melbourne hiện đang trong bước đầu tiên trong lộ trình hướng tới trạng thái “COVID bình thường”.

Điều đó có nghĩa là vẫn sẽ có lệnh giới nghiêm hàng đêm, giới hạn di chuyển 5km, giới hạn tập thể dục ngoài trời và bong bóng xã hội dành cho những người sống độc thân.

Các trường học sẽ bắt đầu hoạt động trở lại cùng với các nhà trẻ. Hoạt động tập thể dục ngoài trời có thể diễn ra giữa tối đa hai người và một huấn luyện viên.

Các hồ bơi ngoài trời và cửa hàng bán đồ cho thú cưng cũng sẽ mở cửa.

Ở Bước 3 của lộ trình, các hạn chế sẽ được nới lỏng đáng kể.

Sẽ không có giới hạn nào đối với việc rời khỏi nhà, các cuộc tụ họp công cộng sẽ tăng lên 10 người và các cuộc tụ tập trong nhà lên đến năm người từ một hộ gia đình sẽ được phép.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.