RSS

Từ việc có thêm chút tiền tiêu, cô gái Úc kiếm được 1.6 triệu đô khi chưa tới 21 tuổi

20:00 06/09/2018

Khi Katelyn Matheson 18 tuổi, cô đã quyết định kiếm thêm một chút tiền tiêu vặt bằng cách bán bánh cupcake tự làm tại chợ nông dân ở địa phương mình.

Cô đã kiếm được vài trăm đô sau khi bán được 150 chiếc bánh trong ngày đầu tiên - một gia tài đối với cô sinh viên học TAFE ngành nấu ăn này.

Và cứ miệng truyền miệng, trong vòng vài ngày, trang Facebook của cô đã bị ngập trong các đơn đặt hàng và yêu cầu về sản phẩm.

Kết quả hình ảnh cho Từ việc có thêm chút tiền tiêu, cô gái Úc kiếm được 1.6 triệu đô khi chưa tới 21 tuổi

Chẳng mấy chốc, cô đã phải làm 5,000 chiếc cupcake mỗi tuần để đáp ứng được nhu cầu của khách, và công việc kinh doanh của cô, Cake Creations by Kate, cũng đã sớm ra đời.

“Lúc đó tôi vẫn còn sống với mẹ và tôi đã làm tất cả trong nhà bếp của mình – một điều tồi tệ; Tôi đã tiếp quản cả ngôi nhà,” cô nói.

“Nó đã biến thành một điều lớn lao. Vào những đêm thứ Sáu, đã thường có những chiếc xe ở khắp mọi nơi trên đường phố, và hàng dài người xếp hàng ở cửa nhà tôi để nhận bánh đặt hàng.”

“Nó bắt đầu như một cách để kiếm thêm chút tiền trong khi tôi đang học, nhưng đột nhiên, mọi người không ngừng hỏi về những chiếc cupcake. Tôi không đoán trước được nó sẽ lớn đến thế này.”

Cô Matheson còn nhớ đã phải xếp bàn khắp trong nhà mẹ mình vào một đêm để có chỗ để 4,000 chiếc cupcake đã được đặt hàng, và cô nhận ra đã đến lúc đưa công việc kinh doanh lên cấp độ tiếp theo.

Cô quyết định thuê một cửa hàng tại trung tâm mua sắm địa phương, nhưng ban quản lý trung tâm đã yêu cầu cô dùng thử một cửa hàng pop-up tạm thời trước, vì họ lo ngại một cô gái 19 tuổi vẫn còn quá trẻ để xử lý các trách nhiệm của một thời hạn thuê lâu dài.

Lẽ ra họ không nên làm vậy!

Có một hàng dài khách hàng “dài tới 20m” háo hức chờ đợi từ thời điểm cửa hàng mở ra - và cô Matheson đã hoàn toàn bán hết bánh chỉ trong vòng một tiếng rưỡi.

Cô đã ký hợp đồng thuê gần như ngay lập tức và giờ đây cô Matheson đang điều hành hai cửa hàng. Cửa hàng thứ ba sẽ được mở trong trung tâm QV ở nội thành Melbourne trong tháng này, và với nhiều cửa hàng pop-up nữa.

Cô cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với các khách hàng doanh nghiệp và bán buôn bao gồm ANZ, Crown Casino, Myer, NAB, Optus và Telstra và đã phân nhánh thành bánh cưới và những món quà nhỏ ở bữa tiệc.

Và có vẻ như việc kinh doanh cupcake là một công việc hấp dẫn - cô Matheson đang trên đà kiếm được 1.6 triệu đô vào cuối năm 2018, trước sinh nhật lần thứ 21 của cô.

Cô cho biết mức độ thành công của cô thật "điên rồ" - nhưng khẳng định rằng làm giàu không bao giờ là mục tiêu của cô.

"Nó hoàn toàn không bao giờ là mục tiêu của tôi và tôi chưa bao giờ đánh mất niềm đam mê của mình trên toàn bộ hành trình này," cô nói.

“Mỗi sáng thức dậy tôi không nghĩ về tiền bạc. Mọi người nói rằng tôi phải yêu thích việc kiếm được nhiều tiền vào những ngày trọng đại như Ngày của Cha hoặc Ngày của Mẹ, nhưng đó không phải là mục tiêu của tôi - tôi yêu những gì tôi làm, tạo ra món tráng miệng mà mọi người yêu thích, và không bao giờ để tiền chen vào.”

“Nhưng thật tuyệt khi tôi đang còn quá trẻ mà lại có cơ hội kiếm tiền và thành công. Tôi không đến từ một gia đình thực sự giàu có và gia đình tôi luôn dạy tôi tầm quan trọng của sự chăm chỉ làm việc thực sự. ”

Cô Matheson cho biết thành công của cô đã xảy ra nhanh đến mức cô không có cơ hội để thưởng thức nó, phải làm việc suốt ngày đêm và đầu tư rất nhiều doanh thu vào công ty của mình thông qua vật tư và thiết bị nhà bếp để hợp lý hóa công việc kinh doanh.

Và cô nhấn mạnh rằng thành công phi thường của mình cũng gặp phải nhiều thách thức.

“Chắc chắn không phải tất cả đều suôn sẻ mà nó đã đi kèm với rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là khi còn quá trẻ, có những thách thức khi bạn bắt đầu kiếm tiền - tôi đã đầu tư từng xu vào thiết bị mới, và có một chiếc máy có giá tận 35,000 đô,” cô nói.

“Và nó càng trở nên khó khăn khi bạn tuyển dụng thêm nhiều nhân viên hơn. Tuần tới, nhân viên thứ 20 của chúng tôi sẽ lên được tuyển dụng và rất khó quản lý quá nhiều người khác nhau, nhưng tôi học được cách linh hoạt và là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập.”

Cô cho biết “nguyên liệu bí mật” đối với thành công của mình là làm việc chăm chỉ, nguyên liệu chất lượng và đối xử tốt với nhân viên.

Những loại cupcake đặc trưng của cô Matheson bao gồm Rainbow, Caramel Caramel, Chocolate Triple và Jam Donut.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.