RSS

Tuyến xe bus giành "vương miện" tồi tệ nhất của Sydney

07:00 18/07/2018

Bất cứ ai sử dụng tuyến xe bus tồi tệ này cũng sẽ biết nó kinh khủng như thế nào. Giờ đây, nó chính thức đăng quang danh hiệu tuyến xe tồi tệ nhất của thành phố.

Sự chậm trễ của tuyến bus này đã trở thành huyền thoại cho những người dân Sydney đang chịu nhồi nhét trên tuyến 370 thường xuyên.

Các hành khách tuyệt vọng trên tuyến bus tồi tệ (chạy qua Leichhardt và Newtown ở khu nội đô phía tây thành phố tới Coogee) nói rằng họ phải chờ tới 76 phút để lên được chuyến xe vừa nóng, vừa bốc mùi và chật chội.

Giờ đây, tuyến xe bus này đang được "trao vương miện" không lấy gì làm vẻ vang đó là tuyến bus tồi tệ nhất của thành phố sau khi nó nhận được hơn 500 đơn khiếu nại trong năm, tính đến tháng 6/2016.

Những con số dáng lo ngại từ một cuộc điều tra hành khách của Transport for NSW được tiến hành vào tháng 11/2017 cũng cho thấy 1 trong 5 xe bus khắp Sydney bị trễ bị trễ 20 phút hoặc hơn trên những tuyến đường tệ nhất của thành phố.

Tuy nhiên, tuyến 370 vẫn là tốt nhất và những người sử dụng nó không lấy gì làm ngạc nhiên.

"Nó là một tuyến bus thử nghiệm trên thế giới, 100%", một giám đốc xây dựng 24 tuổi tên John Hetreles, hiện sống tại Kingsford ở phía đông nam thành phố nói.

"Nó chỉ là một trò đùa và mọi người đều biết điều đó".

"Trên giấy tờ, nó trông như một tuyến xe tốt bởi tôi có thể sử dụng nó để ra bãi biển vào mùa hè hoặc bắt nó ra ngoài vào ban đêm ở Newtown".

Nhưng nó không đáng tin cậy bởi tuyến xe này lúc nào cũng chật cứng. Có những lúc cao điểm, tài xế thậm chí còn không dừng lại và bạn khoogn thể bắt xe. Bạn cứ phải đứng chờ mãi cho tới chuyến tiếp theo. Đây thực sự là địa ngục khi bạn cố bắt xe bus đi tới bãi biển.

Trong thực tế, tuyến bus này đã trở nên nổi tiếng vì độ chậm trễ của nó. Trên Facebook đã xuất hiện một trang có tên "The Universe Would Cease to Exist if the 370 Bus Arrived on Time” (Tạm dịch: Vũ trụ ngừng tồn tại nếu tuyến bus 370 đến đúng giờ) thu hút hơn 1.000 người theo dõi.

Kỹ sư phần mềm Katie Bell đã thu thập dữ liệu thời gian thực của xe bus mỗi phút trong vòng 4 tháng, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, trên 3,7 triệu chuyến đi. Sử dụng dữ liệu thời gian thực, cô nhận thấy 3% trong khoảng 5.000 chuyến bus chạy muộn hơn 20 phút.

Hành khách Keiran Kevans, sống ở Newtown, thường bắt tuyến 370 đến Glebe để làm việc, nói rằng tuyến này gần như là "muộn mãn tính".

"Chúng tôi biets tuyến bus này đi qua những khu vực bận rộn nhất nhưng thời gian biểu cần được tính toán cho điều này", anh nói với Inner West Courier.

"Có ngày, một chiếc xe bus trễ tận 76 phút. Làm thế nào mà lại có chuyện như vậy?".

Ông Kevans cho biết tuyến bus này quá đông, gây ra một loạt các vấn đề an toàn.

Hơn 26.000 hành khách đã được đặt câu hỏi về phương tiện giao thông công cộng của thành phố trong báo cáo mới của Transport for NSW.

Những hành khách sử dụng xe bus đã xếp hạng mức độ hài lòng là 89% nhưng vẫn còn hàng trăm tuyến bus bị trễ. Bỏ qua tuyến 370 trứ danh, dưới đây là những tuyến bus tranh vị trí "tuyến bus tồi tệ nhất" của Sydney.

400 - Bondi Junction đến Burwood qua Eastgardens (số điểm dừng có giới hạn)

Số tuyến muộn: 174

M92 - Sutherland đến Parramatta

Số tuyến muộn: 167

M91 - Hurstville đến Parramatta qua Padstow và Chester Hill

Số tuyến muộn: 143

M20 - Botany đến Đồi Gore

Số tuyến muộn: 126

343 - Kingsford đến Chatswood

Số tuyến muộn: 116

373 - Coogee đến City Circular Quay qua Belmore Rd

Số tuyến muộn: 115

M10 - Maroubra Junction đến Leichhardt qua Thành phố

Số tuyến muộn: 112

M90 - Liverpool đến Burwood

Số tuyến muộn: 107

413 - Campsie đến City Martin Place

Số tuyến muộn: 101

X73 - Coogee đến Bảo tàng thành phố (Dịch vụ tốc hành)

Số tuyến muộn: 85

418 - Bondi Junction đến Burwood

Số tuyến muộn: 80

377 - Bãi biển Maroubra đến City Circular Quay thành phố

Số tuyến muộn: 73

444 - Campsie đến Balmain East Wharf

Số tuyến muộn: 72

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.