RSS

Victoria: 2/3 những cây cầu ở tiểu bang đang trong “tình trạng tồi tệ”

15:13 09/03/2018

Hơn 2/3 những cây cầu được quản lý bởi tổ chức VicRoads đã bị đánh giá là đang trong “tình trạng tồi tệ”, và gần phân nửa những cây cầu này đã không được kiểm tra theo như khuyến nghị của tổ chức VicRoads, một cuộc điều tra của tờ Sunday Age mới đây cho thấy.

Photo: theage.com.au

Cuộc điều tra này đã được thực hiện đối với những cây cầu trên toàn thành phố Melbourne, vùng nông thôn và vùng hẻo lánh.

Kết quả điều tra cho thấy, 68% trong số 3,027 cây cầu được quản lý bởi tổ chức VicRoads hiện đang cần được sửa chữa, và ít nhất 43% trong số những cây cầu này đã không được kiểm tra chi tiết trong năm năm qua, trái với những hướng dẫn của tổ chức VicRoads.

Theo Sách hướng dẫn Kiểm tra Kết cấu Đường bộ của tổ chức này, những cuộc kiểm tra ở “mức độ hai” sẽ được thực hiện sau mỗi khoảng thời gian từ hai đến năm năm, nhằm kiểm tra tất cả các thành phần của mỗi cây cầu.

Các thành phần của một cây cầu sẽ được đánh giá theo thang điểm bốn, và những cây cầu nào có một hoặc nhiều thành phần cần được bảo trì, bất kể các thành phần đó có ảnh hưởng đến kết cấu của cầu hay không, đều sẽ bị xếp hạng ở “mức kém”.

Chuyên gia về kỹ thuật dân dụng thuộc Đại học Monash University, Tiến sĩ Colin Caprani, phát biểu “Khối lượng hàng hóa vận chuyển đang gia tăng, tình trạng kẹt xe trên cầu đang ngày càng phổ biến hơn. Do đó, chúng ta nên chuẩn bị ngay từ bây giờ đối với nhu cầu vận tải trong tương lai”.

Về phần mình, tổ chức VicRoads cho biết, tổ chức này đã xây dựng một chương trình “chặt chẽ” và “tỉ mỉ” về việc nâng cấp những cây cầu ở tiểu bang, cũng như đã chi 650 triệu đô la để nâng cấp và bảo trì cầu đường trong năm năm gần đây.

Mặc dù đã có nhiều cây cầu bị quá hạn kiểm tra, song tổ chức này khẳng định rằng, những đợt kiểm tra bị trì hoãn trong trường hợp một cây cầu khó tiếp cận hoặc không còn được sử dụng nữa. Người phát ngôn của tổ chức VicRoads cũng nhấn mạnh, tổ chức này đã triển khai các đợt kiểm tra toàn diện ở “mức độ một” hai lần mỗi năm.

hong dao - Viet Times Australia (Published by Adpro Media P/L)

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.