RSS

Tỷ phú công nghệ chi 72 triệu USD mua căn nhà đắt nhất tại Úc

07:00 02/10/2018

Người đồng sáng lập của hãng phần mềm Atlassian - Mike Cannon - Brookes và vợ vừa chi số tiền 72 triệu USD để mua lại căn nhà đắt nhất tại Úc.

Theo CNN đưa tin, căn nhà trước sông này có tên Fairwater tại Sydney - từng thuộc sở hữu của gia đình xuất bản Fairfax trong hơn một thế kỷ.

Trang bất động sản Domain của Úc cho biết, với mức giá 100 triệu Đôla Australia (72 triệu USD), Fairwater trở thành căn nhà đắt nhất tại nước này.

Trong một thông cáo, tỷ phú công nghệ Cannon-Brookes nói: "Chúng tôi vui mừng mua được căn nhà Fairwater cho gia đình nhỏ của mình và kỳ vọng sẽ tiếp nối lịch sử của căn nhà tuyệt đẹp này. Chúng tôi thích ý tưởng nuôi 4 con nhỏ tại căn nhà lịch sử này".

Fairwater nằm trên cảng Sydney - Ảnh: News Corp Australia.

Được biết, Fairwater là căn nhà riêng lớn nhất trên cảng Sydney và cũng là một trong những di sản lớn của Úc.

Theo đó, căn nhà từng thuộc sở hữu của Mary Fairfax, vợ thứ 3 của ông trùm truyền thông Warwick Fairfax - hậu duệ của đế chế truyền thông lâu đời nhất thế giới.

Fairwater nằm trên diện tích rộng 1,2 hecta và nhiều nguồn tin cho biết căn nhà trước đó được kỳ vọng bán với giá 100 triệu USD.

Theo CoreLogic, trong 10 năm qua, giá nhà tại Sydney đã tăng gần gấp đôi từ mức trung bình 465.030 Đôla Australia (336.000 USD) vào tháng 3/2018 lên 878.325 Đôla Australia (634.630 USD) vào tháng 3/2018. Lãi suất thấp là một trong những nhân tố đẩy giá nhà tại đây tăng lên đáng kể.

Người mua bất động sản tại Úc chủ yếu từ nước ngoài, trong đó có nhiều người Trung Quốc.

Mike Cannon-Brookes (phải) và người đồng sáng lập Atlassian - Scott Farquhar (trái) mua hai căn nhà gần nhau tại cảng Sydney - Ảnh: Atlassian.

Được biết, năm 2017, một người đồng sáng lập khác của Atlassian - Scott Farquhar, cũng mua một căn nhà gần đây, có tên Elaine, với giá 71 triệu Đôla Australia (51 triệu USD).

Cannon-Brookes và Farquhar, hiện là đồng CEO của Atlassian, thành lập công ty này vào năm 2002 với khoản vay 10.000 USD từ thẻ tín dụng.

Công ty hiện có hơn 2.500 nhân viên và niêm yết trên sàn Nasdaq vào năm 2015. Bloomberg thông tin, Cannon-Brookes là người giàu thứ 261 trên thế giới với tài sản 6,4 tỷ USD.

Theo đó, cả Cannon-Brookes và Farquhar đều nằm trong top 10 người giàu nhất Úc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.