RSS

Úc: Áp dụng luật mới nghiêm khắc với lỗi uống rượu khi lái xe

17:00 22/05/2019

Tài xế lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn sẽ phải đối diện với mức phạt nghiêm khắc hơn theo luật mới.

Theo đó, tài xế có nồng độ cồn trong hơi thở sẽ phải đối diện với mức tiền phạt là 561 đô la, đồng thời mất giấy phép lái xe trong ít nhất ba tháng. Điều này được áp dụng đối với cả những trường hợp mới phạm lỗi lần đầu hay nồng độ cồn ở mức thấp. Tài xế có sử dụng ma tuý cũng phải chịu hình phạt tương tự.

Điều này được áp dụng theo một dự luật mới được thông qua tại New South Wales vào thứ Hai.

Dự luật trước đó đã được Chính quyền bang NSW công bố hồi đầu tháng như là một phần của phương pháp “không khoan nhượng” đối với hành vi sử dụng đồ uống có cồn và ma tuý khi điều khiển xe.

Khoảng 68 người đã thiệt mạng trong các vụ va chạm liên quan đến rượu tại NSW vào năm 2018. Đây là con số chiếm gần 1/5 số người chết vì tai nạn giao thông tại tiểu bang này. Tử vong do tai nạn liên quan đến các tài xế sử dụng ma túy cũng chiếm con số tương tự.

Anyone caught drink driving on NSW roads will immediately lose their licence and hefty on the spot fine under tough new laws which came into effect on May 20 (stock photo)

Cải cách trong luật giao thông đã được ca ngợi là “cuộc đại tu” lớn nhất kể từ khi chính quyền đưa ra giới hạn nồng độ cồn trong máu là 0,05 vào năm 1980.

"Điều này có nghĩa là bất cứ ai bị bắt gặp lái xe trong tình trạng có cồn và ma tuý ở mọi cấp độ, kể cả tầm thấp, giờ đây đều có thể bị tước giấy phép ngay lập tức", Bộ trưởng Bộ Đường bộ Andrew Constance nói.

NSW Police now have a 'zero-tolerance' approach to drink and drug-driving under new reforms

“Cải cách này cho thấy rõ nếu bạn vi phạm pháp luật, bạn sẽ phải trả giá. Những người lái xe có nồng độ cồn bất hợp pháp trong máu hoặc đã sử dụng ma túy bất hợp pháp không nên tham gia giao thông”, ông Constance nhấn mạnh.

Các cải cách là một phần của Kế hoạch An toàn Đường bộ năm 2021, nhằm mục đích giảm thiểu các ca tử vong trên đường xuống ít nhất là 30% trong hai năm tới.

The crackdown on drink driving is part of The Roads Safety Plan 2021, which aims to reduce road fatalities  on NSW roads by at least 30 per cent in the next two years

"Mục tiêu dài hạn đầy khát vọng của chúng tôi là không có chấn thương nào trên mạng lưới đường bộ của bang NSW", kế hoạch nêu rõ.

Trợ lý cảnh sát Michael Corboy cho biết cải cách sẽ bảo vệ tất cả những người tham gia giao thông tại tiểu bang.

"Rượu là một trong những yếu tố chính trong các vụ tai nạn chết người hoặc làm thương người khác ở NSW", ông nói.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.