RSS

Luật mới: vừa lái xe vừa ăn có thể bị phạt tiền đến 600 đô Úc

10:00 25/11/2018

Hiện nay, ngoài các hiện trạng đã và đang tồn tại của những người lái xe ở Úc như: lái xe khi đã uống rượu, lái xe quá tốc độ và cẩu thả,… thì việc tài xế vừa lái xe vừa trang điểm, ăn uống, nói chuyện với người ngồi ở ghế sau,… cũng khiến họ không tập trung vào con đường phía trước cũng như nhiệm vụ lái xe; do đó khả năng gây tai nạn chet người vô cùng cao.

Nhận thấy mối nguy hiểm tiềm tàng, các cơ quan chức năng cho biết hành động vừa lái xe vừa ăn sẽ có thể bị phạt tiền.

eating behind the wheel

 

Trợ lý Ủy viên Michael Corboy cho biết khi khảo sát những người đi lại trên đường liệu họ có ăn uống khi lái xe không thì hầy hết câu trả lời là “”..

Vì vậy, cơ quan chức năng đã huy động camera để kiểm chứng thực hư thì những hình ảnh ghi được là: một người phụ nữ đang ăn kem Mcflurry bằng một tay, tay kia nhắn tin và lái xe bằng đầu gối; người khác vừa viết ghi chú nguệch ngoạc vừa lái xe, đọc quảng cáo, và nói chuyện điện thoại khi đang điều khiển xe,…tất cả đều đang lao đi với vận tốc 100km/h.

eating behind the wheel

Một phụ nữ khác thì vừa vội vã trang điểm trong khi lưu thông trên đường trong giờ cao điểm.

Và nguy hiểm hơn hết, một người đàn ông khác chú tâm vào một chiếc bánh sandwich đang cầm trên tay hơn là chú tâm lái xe và xe cộ trước mặt anh ta.

Mặc dù có thể bạn nghĩ rằng mình không vi phạm bất cứ luật lệ hay quy tắc nào, nhưng thực tế ăn uống và làm những việc khác khi đang lái xe có thể khiến bạn mất mát rất lớn.

eating behind the wheel

Tuỳ thuộc vào nơi bạn sống mà mức tiền phạt có thể nhiều hay ít; có nơi phạt đến hàng trăm đô.

Ở New South Wales, mức phạt là 448 đô cùng với 3 điểm trừ. Ở ACT cũng có mức phạt tương tự.

Tại Victoria, bạn sẽ bị phạt 387 đô và bị trừ thêm 3 điểm. Trong khi đó, ở Nam Úc, ăn khi đang lái xe sẽ bị phạt 184 đô.

Như vậy, mức phạt cho lỗi ăn uống đi đang lái xe ở Tây Úc là cao nhất – 600 đô. 500 đô và 3 điểm trừ là mức phạt cho lỗi “lái xe trong trạng thái nguy hiểm” được áp dụng ở Lãnh thổ phía Bắc.

Còn ở Queensland, bạn sẽ bị trừ 3 điểm cùng một khoản tiền phạt áp dụng cho lỗi “không tập trung khi lái xe”.

Và ở Tasmania, mức phạt là 163 đô la và có thể thêm ba điểm phạt.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.