RSS

Úc: Bác sĩ da liễu đưa ra cảnh báo về các sản phẩm làm trắng da có thể gây nguy hiểm

11:00 29/08/2018

Ngày nay, các sản phẩm làm trắng da đang rất phổ biến, tại Úc cũng vậy. Nhưng điều đáng nói, chúng có thực sự an toàn? bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết về điều này qua những chia sẻ của bác sĩ da liễu Úc.

Việc sở hữu một làn da trắng hồng từ lâu đã là niềm ao ước của các cô gái trẻ Châu Á. Xu hướng làm đẹp bằng các sản phẩm làm trắng da đã thâm nhập vào thị trường rất nhiều nước từ Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả nước Úc.

Theo Công ty khảo sát thị trường Global Industry Analysts, ước tính ngành công nghệ làm trắng da sẽ đạt giá trị 30,5 tỷ Úc kim vào năm 2020.

Nói về điều này, tiến sĩ Michelle Rodrigues đến từ học viện da liễu College of Dermatologists chia sẻ, sự phổ biến của các sản phẩm làm trắng da tại Úc bắt nguồn từ sự thay đổi trong cơ cấu dân số.

Năm 2011, số liệu khảo sát cho thấy, 24,6% dân số Úc được sinh ra tại hải ngoại, và 43,1% dân số có cha hoặc mẹ đến từ một quốc gia khác.

Bà Rodrigues cho rằng, sự thay đổi trong cơ cấu dân số đã dẫn đến việc gia tăng các sản phẩm làm trắng da trên thị trường Úc.

Với cương vị một bác sĩ da liễu chuyên về da sắc tố và da màu, bà nhận thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân cần tư vấn về vấn đề này.

Theo bà, đa số những bệnh nhân gặp bà về vấn đề làm trắng da đều có ngộ nhận rằng, việc sở hữu một làn da trắng sẽ khiến họ trông đẹp hơn.

Chắc vì vậy mà các tiệm mỹ phẩm và hiệu thuốc do ABC phỏng vấn đều cho biết có sự gia tăng trong nhu cầu về kem làm trắng da, kem dưỡng da, hay thậm chí thuốc viên làm trắng da.

Tuy nhiên, theo đài ABC, các bác sĩ da liễu Úc cho biết, họ rất quan ngại về một số sản phẩm làm trắng da, khi nhà sản xuất không chịu tiết lộ tất cả thành phần trong sản phẩm, hoặc ghi tên thành phần bằng tiếng ngoại quốc.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Rodrigues, một số bệnh nhân của bà đã bị dị ứng, da mẩn đỏ sau khi sử dụng kem làm trắng da.

Bà cho biết, chúng đem lại những rủi ro có thực, trong khi lợi ích của chúng vẫn chưa được chứng minh [là có thể làm trắng da].

Liên quan đến vấn đề này, Cục Quản lý Dược phẩm (Therapeutic Goods Administration - TGA) cho biết, chất hydroquinone là thành phần phổ biến nhất trong hầu hết các sản phẩm làm trắng da.

Theo đó, hoá chất này đã bị cấm tại Âu Châu, nhưng vẫn được tìm thấy trong một số sản phẩm làm trắng da tại Úc. Đây thực sự là một cảnh báo về việc sử dụng kem làm trắng da mà người tiêu dung cần chú ý.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.