RSS

Úc: Bài đăng câu like về việc giả danh cảnh sát được chia sẻ rầm rộ trên Facebook

08:00 22/04/2019

Một bài đăng trên Facebook cảnh báo về việc một nữ tài xế trẻ bị một nhóm tội phạm giả danh cảnh sát yêu cầu dừng lại ở Queensland đã được xác nhận là một trò lừa bịp.

Một bài đăng trên Facebook cảnh báo các nữ tài xế cảnh giác với những chiếc xe cảnh sát không có phù hiệu đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Bài đăng tường thuật lại câu chuyện của một phụ nữ trẻ tên Chloe. Khi đang lái xe giữa vùng ngoại ô Southport và Toombul ở Brisbane, một chiếc xe cảnh sát không phù hiệu ra dấu cho cô dừng lại khiến cô cảm thấy nghi ngờ vì mình đang ở trong tình huống không an toàn.

“Sau đó, Chloe nhớ tới lời nhắc nhở của bố mẹ khi ở trong tình huống không an toàn và cô đã lấy điện thoại di động ra và gọi tới số 112”, bài viết trích dẫn.

Bài đăng sau đó còn khẳng định nếu gọi điện thoại đến số 112, người gọi sẽ được nối máy trực tiếp với cảnh sát ngay cả khi họ không có tín hiệu điện thoại. Tuy nhiên, điều này không chính xác.

Theo bài đăng, nhân viên cảnh sát ở đầu dây bên kia đã nói với Chloe rằng chiếc xe đó không phải là xe cảnh sát.

Tuy nhiên, Cảnh sát Queensland đã xác nhận rằng các bài đăng trên mạng xã hội được truyền tay nhau theo kiểu này là những tin lừa đảo.

Theo một phát ngôn viên của Cảnh sát Queensland, có rất nhiều kịch bản hư cấu đã được chia sẻ trên mạng xã hội trong 10 năm qua, với tên người và địa điểm đã được thay đổi.

“Nếu nghi ngờ một chiếc xe yêu cầu họ dừng lại không phải là xe cảnh sát, các tài xế được khuyến cáo rằng họ cần liên lạc với cảnh sát địa phương hoặc nếu họ lo ngại cho sự an toàn của mình, họ nên gọi đến số 000”.

Cảnh sát cũng xác nhận việc gọi đến số 112 là không đúng sự thật, nói rằng việc gọi đến số này không mang lại bất kỳ lợi ích nào hơn so với số 000.

Theo Chính phủ Úc, 112 là số khẩn cấp quốc tế thứ cấp sẽ được chuyển sang số 000 nếu cuộc gọi được thực hiện từ Úc.

Câu chuyện hư cấu này dường như đã đánh lừa được nhiều người Úc, khi bài đăng có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

“Điều này thật đáng sợ”, một bình luận viết.

“Hãy chia sẻ bài đăng này với bạn bè của bạn”, một người phụ nữ bình luận.

Một người đàn ông thì viết: “Thông tin này rất quan trọng đối với những người vợ, con gái, chị em, bạn bè, v.v. của chúng ta”.

Cảnh sát Queensland khuyến cáo rằng: Nếu một tài xế ở trong tình huống này, họ nên:

– Dừng lại ở một nơi an toàn, chẳng hạn như khu vực có ánh sáng hoặc đông người;

– Khóa cửa và đóng cửa sổ xe lại;

– Yêu cầu xem thẻ cảnh sát để xác minh danh tính của người yêu cầu bạn dừng lại.

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.