RSS

Úc: Bé gái sơ sinh bị bỏng bàn chân do chơi ngoài sân

20:05 08/11/2018

Một bé gái 18 tháng tuổi đã bị bỏng nghiêm trọng ở 2 bàn chân sau khi giẫm phải miếng kim loại bên ngoài khu vực sân chơi tại công viên.

Mẹ của bé gái 18 tháng tuổi, cô Simone Pickering, vào thời điểm xảy ra vụ việc đã ngồi cách con gái chỉ vài mét. Cô Pickering cho biết sự việc xảy ra tại Ipswich River Heart Parklands, phía tây nam của Brisbane.

A baby girl (pictured) has been left with second degree burns on the soles of her feet after standing on a scorching hot metal plate while at a water park with her family

Cô Pickering nói rằng cô chỉ nghe thấy tiếng gào thét trước khi chứng kiến con gái tội nghiệp bị tê liệt 2 bàn chân vì bỏng rát. Cô Pickering và chồng ngay lập tức lao vào khu vực tấm kim loại và đưa con đến bệnh viện Nhi đồng Lady Cilento. Tại đây bé gái 18 tháng tuổi đã được tiêm thuốc giảm đau và trải qua phẫu thuật.

The 18-month-old's mother, Simone Pickering, was just metres away (bench circled) from her daughter at Ipswich River Heart Parklands, south west of Brisbane, at the time

“Xem cơ thể bé nhỏ của con gái nằm thoi thóp trên giường bệnh với dây và ống truyền chạy khắp cơ thể khiến tôi vô cùng đau xót”, cô Pickering viết trên Facebook.

Cô Pickering cho biết do nhiệt độ những ngày này chỉ rơi vào khoảng 25 độ C nên cô đã quá chủ quan và quyết định cho con đi lại trong công viên mà không cần mang giày. Người mẹ đang nhắm vào Hội đồng quản lý Ipswich, tuyên bố họ chịu phải trách nhiệm do không cảnh báo về những nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.

The parents rushed their child to Lady Cilento Children's hospital where she was pumped with painkillers and underwent surgery (pictured during surgery) before being sent home days later

Cô Pickering cho biết cô rất tức giận khi những người quản lý công viên có thể nhận thức được vấn đề này, nhưng đã không có giải pháp cải thiện ví dụ như bao phủ tấm bọc kim loại bằng các vật liệu an toàn hơn.

Trong một tuyên bố với Daily Mail Australia, Hội đồng quản lý Ipswich cho biết họ đã “dựng lên một rào chắn an toàn xung quanh nắp hầm kim loại” sau khi nhận được một cuộc gọi về vụ việc.

Ms Pickering said she was 'angry that councils are aware of the issue' but neglected to do anything about it due to a lack of funding (grate pictured)

“Hội đồng đã nhận được một cuộc gọi về vụ việc này vào ngày 1 tháng 11 năm 2018. Một lớp phủ đã được đè lên bề mặt kim loại nhằm giảm nhiệt độ của nó. Đây là một biện pháp bổ sung đã được thực hiện để đề phòng tình huống tương tự xảy ra. Tuy nhiên Hội đồng cũng kêu gọi cha mẹ của trẻ nhỏ phải lưu tâm đến nguy cơ của tất cả các bề mặt tiếp xúc với nhiệt độ cao trong mùa hè”, ban quản lý cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.