RSS

Úc: Bệnh nhân phải chờ ít nhất 40 ngày để được phẫu thuật tự chọn

19:00 19/05/2019

Một nửa số bệnh nhân tại Úc hiện đang phải chờ ít nhất 40 ngày để được phẫu thuật trong hệ thống bệnh viện công, và có người phải chờ đến 2 năm. Bệnh nhân đã phàn nàn về sự việc này.

Thông tin cho biết, nhiều trường hợp, có bệnh nhân phải mất hơn 1 năm để đặt hẹn với bác sĩ chuyên khoa.

Theo cô Rachel Grimshaw, một bà mẹ ba con, cô phải đợi 12 tháng để lấy một khối u nang ra khỏi chân. Cô cho hay, đã phải chờ 4 tháng chỉ để gặp bác sĩ phẫu thuật. Nhưng sau đó, cô phải đợi thêm 12 tháng nữa.

Còn theo ông Ian Leffley, 59 tuổi, ông đã nộp giấy tờ để phẫu thuật thay khớp háng vào tháng 9/2018, và hiện vẫn đang chờ đợi.

Một trường hợp khác là bà June Hardimon, 75 tuổi, cũng đã chờ đợi từ tháng 9 năm ngoái để lấy một khối u nhỏ ra khỏi tai.

Liên quan đến vấn đề này, theo Hiệp hội Y khoa Úc (AMA), thời gian chờ đợi lâu nhất tại Úc cụ thể như sau:

- Cắt amiđan, Bunbury Hospital, Tây Úc – 476 ngày.

- Thay khớp gối, Flinders Medical Centre, Nam Úc – 384 ngày.

- Thay khớp háng, Goulburn Hospital, NSW – 353 ngày.

- Thay khớp gối, Western Hospital, Victoria – 326 ngày.

- Thay khớp háng, Flinders Medical Centre, Nam Úc – 360 ngày.

Theo Chủ tịch AMA NSW, Tiến sĩ Kean-Seng Lim, việc thiếu giường bệnh trong hệ thống bệnh viện công là điều đáng trách. Nhưng nếu không muốn chờ lâu, thì bệnh nhân có thể liên lạc với bác sĩ gia đình.

Ông cho rằng, họ có thể tư vấn cho bạn và giới thiệu bạn với một bác sĩ chuyên khoa khác để phẫu thuật, hoặc đi bệnh viện khác mà vẫn có thể duy trì sức khỏe ở mức tốt nhất.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.