RSS

Úc: Bị bắt vì nhốt hai con trong ôtô

14:14 30/12/2019

Một phụ nữ 29 tuổi ở ngoại ô Melbourne bị bắt hôm qua vì nhốt hai con trong ôtô kín, với nhiệt độ có thể lên tới 60 độ C.

Người dân ở Springvale, ngoại ô Melbourne, bang Victoria, Australia hôm qua phát hiện một bé trai và bé gái đang gào khóc bên trong chiếc ôtô kín đậu tại trung tâm mua sắm ở Buckingham Ave. Họ ngay lập tức báo cho cảnh sát để giải cứu hai em nhỏ và bắt người mẹ.

Theo tờ Seven News, nhiệt độ ngoài trời hôm qua chỉ khoảng 25 độ C nhưng nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60 độ C. Hai em bé đều bị sốc nhiệt và đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi.

Người mẹ dự kiến phải đối mặt với tội bỏ rơi trẻ nhỏ tại phiên tòa hôm nay.

Người phụ nữ 29 tuổi bị bắt hôm qua vì nhốt hai con trong ôtô kín ở Springvale, ngoại ô Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: DailyMail. 

Người phụ nữ 29 tuổi bị bắt hôm qua vì nhốt hai con trong ôtô kín ở Springvale, ngoại ô Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: DailyMail. 

Bác sĩ Dilip Dhupelia, thuộc Hiệp hội Y khoa Australia, từng cảnh báo không bao giờ được để quên một đứa trẻ trong xe kín. Dhupelia cho biết cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp ba đến 5 lần so với người lớn và đỗ xe trong bóng râm cũng không có tác dụng bảo vệ các em.

"Một số người có nhận thức sai lầm về cách bảo vệ này. Dù chỉ là 10 phút, cũng nên hạ cửa sổ xuống khoảng 4-5 cm", Dhupelia nói.

Hôm 19/12, 8 em nhỏ bị bỏ quên trong những chiếc xe có nhiệt độ lên tới 40 độ C cũng được giải cứu trên toàn bang Victoria. Mỗi năm có tới 5.000 trẻ em Australia được cứu thoát sau khi bị nhốt trong ôtô kín.

Nguồn: VnExpress.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.