RSS

Úc: Các chuỗi đồ ăn nhanh nỗ lực giành cảm tình của khách hàng Hồi giáo

09:00 02/11/2018

Các gã khổng lồ đồ ăn nhanh tại Úc đang nỗ lực thực hiện mọi hành động để có thể giành được cảm tình từ những vị khách hàng Hồi giáo.

Kentucky Fried Chicken thậm chí đã ngừng phục vụ thịt lợn xông khói hoàn toàn tại một số khu vực của Sydney và Melbourne, nơi có một số lượng lớn người theo Hồi giáo.

McDonald's cũng có hành động tương tự ở 21 nhà hàng tại Sydney, Melbourne, Perth và Canberra.

Australia's biggest fast food chains (including McDonald's pictured) are increasingly selling halal food in a bid to win over Muslim customers

Một đối thủ nhỏ khác là Red Rooster, tuần này đã xác nhận với Daily Mail Australia rằng họ đang thử nghiệm các món ăn chuẩn công thức Halal của người Hồi giáo. Red Rooster nói với tờ Daily Mail Australia rằng họ đã thử nghiệm trong hai tuần để cho ra đời một loại nước thịt halal, không chứa mỡ lợn, tại cửa hàng Bass Hill ở phía tây nam Sydney. Nếu thành công, loại đồ ăn này sẽ được đưa vào chuỗi nhà hàng Red Rooster toàn quốc.

Kentucky Fried Chicken (pictured) has even stopped serving pork-based bacon altogether in parts of Sydney and Melbourne where there's a sizable Islamic population

''Tại Red Rooster, nhóm phát triển sản phẩm mới của chúng tôi đang liên tục tìm cách đa dạng hóa thực đơn để thu hút nhiều khách hàng hơn”, nữ phát ngôn viên Lisa Owen nói.

"Chúng tôi có một số lượng nhỏ các nhà hàng có chứng nhận halal. Những nhà hàng này nằm ở khu vực có nhu cầu mạnh mẽ từ cộng đồng địa phương”, phát ngôn viên chuỗi đồ ăn nhanh cho biết thêm.

Red Rooster, this week confirmed to Daily Mail Australia it was trialling halal gravy (Bass Hill store in south-west Sydney pictured) with a view to possibly rolling it out nationally

Trước đó vào tháng 6, KFC xác nhận sẽ không còn bán thịt xông khói tại Bankstown và Punchbowl, ở phía tây nam Sydney và tại Fawkner ở phía bắc Melbourne.

Daily Mail Australia cũng liên lạc với Subway, Pizza Hut và Hungry Jack's để bình luận về hành động sắp tới của các hãng đồ ăn này.

Red Rooster's Bass Hill store has been trialling for two weeks a gravy that is free of pork fat (pictured is the traditional gravy served at its 360 stores nationwide)

Người Hồi giáo chỉ chiếm khoảng 2,6% dân số Úc nhưng ở một số nơi Sydney, họ chiếm đa số, điển hình là ở Lakemba, người Hồi giáo chiếm 59% cư dân.

Domino's (barbecue meatlovers pizza with bacon pictured) in 2013 ending halal certification at its Auburn pizza store in Sydney's west because of low demand

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.