RSS

Úc: Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh chủng ngừa cúm cho con sau hàng loạt ca nhập viện

20:05 18/07/2018

Các nhà chức trách y tế đang thúc giục các bậc phụ huynh tiêm phòng cúm cho con của họ sau khi một trường hợp trẻ em t.ử v.ong và 18 trẻ khác phải nhập viện tại bệnh viện Sydney từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 7.

Một em bé 2 tuổi đã qua đời vào Chủ nhật tuần trước tại Bệnh viện Nhi đồng Sydney ở Westmead sau khi bị nhiễm chủng cúm A.

13 trẻ bị nhiễm khác đã nhập viện, và chưa được chủng ngừa.

Một bệnh nhi đã tử vong và 18 trẻ em khác nhập viện tại bệnh viện Sydney từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 7. Nguồn: File / Getty

Vào thứ Sáu, NSW Health đã tái ban hành một tuyên bố nhắc nhở các bậc cha mẹ về việc ​​tiêm vắc-xin cúm miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi, thúc giục cha mẹ không nên bỏ bê việc này trước khi quá muộn.

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant cho biết đã có 19 trẻ em được nhận vào Bệnh viện Nhi đồng tại Westmead từ đầu tháng 4 đến ngày 8 tháng 7.

17 trường hợp trong số đó đã nhiễm cúm A (H1N1).

Tiến sĩ Chant nói: “Chúng tôi biết rằng 15 trong số các trẻ em nhập viên đã đủ điều kiện được chủng ngừa cúm miễn phí nhưng chỉ có 2 trong số đó đã được chủng ngừa đầy đủ”.

Tiến sĩ Vicky Sheppeard, Giám đốc bệnh truyền nhiễm của NSW Health, cho biết dịch cúm năm 2018 đang lan rộng, mặc dù nó không được dự báo sẽ tàn phá mạnh như mùa cúm năm 2017 - năm tồi tệ nhất trong lịch sử tại Úc kể từ khi đại dịch diễn ra năm 2009.

Tỷ lệ chủng ngừa cúm ở New South Wales đang gia tăng. Nguồn: File / AAP

"Năm 2017 là năm tồi tệ nhất với hơn 100,000 trường hợp cúm đã được xác nhận ở New South Wales," Tiến sĩ Sheppeard nói với Yahoo.

“Mùa dịch đó bắt đầu sớm, vào đầu tháng 6 và kéo dài ít nhất 8 tuần - đó là một mùa cúm kéo dài. Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi đã có hơn 6,000 trường hợp được xác nhận, trong khi tuần trước chúng tôi chỉ có 250 trường hợp.”

"Tại thời điểm này mọi thứ khá yên ắng, nhưng chúng tôi dự đoán trong vài tuần tới dịch cúm sẽ bắt đầu có dấu hiệu tăng lên."

Tiến sĩ Sheppeard cho biết sự bùng phát dịch của năm ngoái là rất nghiêm trọng vì chúng tấn công trực diện người cao tuổi.

Nguồn: File / AAP

"Năm nay có một chủng khác xuất hiện, được gọi là Cúm A (H1N1), chủ yếu tấn công trẻ em và người trưởng thành," cô nói.

Tiến sĩ Sheppeard cho biết thêm 50% vắc-xin đã được phân phối so với cùng thời điểm năm ngoái, điều này cho thấy sẽ có nhiều người hơn được chủng ngừa.

“Điều đặc biệt quan trọng là trẻ nhỏ phải được chủng ngừa vì vắc-xin H1N1 đã không lưu hành trong nhiều năm,” cô nói.

"Họ sẽ không có bất kỳ khả năng miễn dịch nào đối với loại khuẩn này, đó là lý do tại sao chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chương trình chủng ngừa cúm miễn phí và mong muốn các bậc phụ huynh cũng quan tâm thật nhiều."

Phụ nữ mang thai đủ điều kiện được chủng ngừa cúm miễn phí trong thời gian mang thai, cung cấp cho trẻ sơ sinh những kháng thể kéo dài trong 6 tháng đầu đời.

“Từ thời điểm đó, bất kỳ đứa trẻ nào từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi đều đủ điều kiện được chủng ngừa miễn phí”, tiến sĩ Sheppeard nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.