RSS

Úc: Camera có thể quét biển số xe được triển khai để hạn chế “xăng tặc”

10:00 22/06/2019

Họ được gọi là “xăng tặc” – những người vào trạm đổ xăng đầy bình nhưng không trả tiền. Hành vi phạm pháp này gây thiệt hại cho 58 triệu đô la mỗi năm.

Bạn bị camera giám sát ghi hình và biển số xe bạn cũng không nằm ngoài tầm ngắm.

Camera công nghệ cao có khả năng quét biển số xe đang được triển khai trên toàn quốc nhằm giảm đáng kể số “xăng tặc” – lái xe đổ xăng mà không trả tiền – hành vi phạm pháp gây thiệt hại gần 60 triệu đô mỗi năm.

“Chúng tôi mong muốn tăng tỷ lệ truy tố, mức phạt, điểm trừ và khả năng tước giấy phép lái xe của người vi phạm,” – ông Jeff Rogut, CEO Hiệp hội Cửa hàng Tiện lợi Úc Á, cho biết.

Khi giá nhiên liệu tăng, số lượng “xăng tặc” cũng tăng lên. Theo thông tin từ Cục Thống kê Tội phạm, NSW ghi nhận 12,500 trường hợp tài xế đổ xăng không thanh toán và khoảng 4,000 trường hợp tương tự ở Victoria.

Trên quy mô cả nước, tội phạm loại này gây tổn thất hơn 58 triệu đô cho ngành công nghiệp xăng dầu.

“Không may là có một bộ phận người dân vi phạm thường xuyên,” Jackie Fitzgerald, sỹ quan Cục Thống kê Tội phạm, phát biểu.

Các camera mới của hệ thống cảnh báo xăng tặc Drive Off Alert đọc chính xác biển số xe đến 95% và có thể được sử dụng để tự động tính phí phạt cho chủ xe. Tuy nhiên, công nghệ không phải là hoàn hảo. Một đánh giá gần đây cho thấy chỉ có 2/3 số biển số xe được xác định nhờ cơ sở dữ liệu chính thức của hệ thống này.

“Thông tin đang được chia sẻ và rất có thể lái xe vi phạm sẽ bị bắt”, ông Rogut cho biết.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.