RSS

Úc: Cảnh báo lừa đảo qua tổng đài Telstra “giả mạo”

06:00 03/03/2019

Các khách hàng của công ty dịch vụ điện thoại Telstra đang vô cùng hoang mang khi nhận được cảnh báo về những cuộc gọi từ Ấn Độ đánh lừa các nạn nhân tiết lộ thông tin cá nhân.

Các khách hàng của công ty dịch vụ điện thoại Telstra đang vô cùng hoang mang khi nhận được cảnh báo về những cuộc gọi từ Ấn Độ đánh lừa các nạn nhân tiết lộ thông tin nhạy cảm. Từ đó, những thông tin này có thể được sử dụng để đánh cắp danh tính cá nhân.

Anh Tim Brasier sống tại Sydney cho biết vợ anh nhận được một cuộc gọi vào cuối tuần trước từ một người đàn ông nói giọng Ấn Độ tự xưng là nhân viên từ Telstra.

Anh Tim cho hay: “Anh ta yêu cầu vợ tôi cung cấp số giấy phép lái xe hoặc số hộ chiếu để xác minh danh tính để phục vụ việc cài đặt dịch vụ mạng NBN”.

Ngay lập tức, cả hai chúng tôi đều cảm thấy có điều gì đó khả nghi. Khi chúng tôi yêu cầu được biết tên của người gọi, người đàn ông đó tự xưng là Mike và đưa cho chúng tôi một số điện thoại của Telstra để liên lạc. “Điều đáng sợ là người này biết tên, địa chỉ và số điện thoại di động của chúng tôi”.

Theo các báo cáo từ năm 2018, chính số điện thoại trên đã được sử dụng bởi một kẻ lừa đảo. Hắn giả vờ là nhân viên một công ty bảo hiểm đang cần hoàn thiện hồ sơ về một vụ tai nạn.

Phát ngôn viên của hãng Telstra khuyến cáo: “Nếu bạn đột nhiên nhận được một cuộc gọi điện thoại từ một người tự xưng là đại diện của Telstra và cuộc gọi của họ liên quan đến vấn đề kết nối internet, hãy cúp máy ngay”.

“Nếu bạn không chắc chắn rằng người ở đầu dây bên kia có đáng tin cậy hay không, hãy gác máy và gọi cho tổng đài công ty bằng cách tìm thông tin liên lạc của công ty trên internet chứ không nên gọi theo số điện thoại mà người ở đầu dây bên kia cung cấp”.

Trước đó, một vụ gọi điện thoại tự động lừa đảo tinh vi nhắm vào các khu vực nơi mà quá trình lắp đặt mạng NBN đang được tiến hành cũng đã xảy ra.

Greg Lyall đến từ phía bắc Sydney đã nhận được hai hộp thư thoại trên máy trả lời tự động tại nhà. Trong thư nói rằng điện thoại của anh sẽ bị cắt vì dịch vụ NBN đang được lắp đặt. Cuộc gọi tự động đưa ra 2 lựa chọn: bấm phím “1” để thảo luận thêm về vấn đề, hoặc bấm phím “2” để ngắt kết nối dịch vụ.

Nếu nạn nhân chọn một trong hai phím, họ sẽ bị chuyến đến một tổng đài cuộc gọi nơi những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng tìm cách bắt họ tiết lộ thông tin cá nhân.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.