RSS

Vodafone cùng TPG sáp nhập để cạnh tranh với Optus và Telstra trên thị trường Úc

10:09 10/10/2018

TPG và Vodafone sẽ hợp nhất để trở thành một gã khổng lồ viễn thông trị giá 15 tỷ đô.

Việc sáp nhập vừa mới được công bố ra thị trường này sẽ tạo ra một doanh nghiệp với cả băng thông rộng cố định tích hợp và cung cấp di động, cho phép nó cạnh tranh với các đối thủ là Telstra và Optus.

Là một phần của thỏa thuận này, các cổ đông của TPG sẽ sở hữu 49.9% cổ phần, trong khi các cổ đông của Vodafone Hutchison Australia (VHA) sẽ sở hữu 50.1% còn lại.

Sẽ không có thay đổi ngay lập tức nào đối với thương hiệu của TPG hoặc VHA.

Hiện tại, TPG đang tự hào sở hữu cơ sở thuê bao cố định dân cư lớn thứ hai của Úc, với hơn 1.9 triệu người tiêu dùng đăng ký dịch vụ internet của họ.

Vodafone Hutchison Australia hiện có một cơ sở khách hàng di động với khoảng 6 triệu người đăng ký.

Ông David Teoh, hiện là giám đốc điều hành và chủ tịch TPG, sẽ trở thành chủ tịch của tập đoàn sáp nhập mới.

"Việc sáp nhập với VHA thể hiện một bước thay đổi thú vị trong sự phát triển của TPG, và sẽ mang lại lợi ích cho cả cổ đông lẫn người tiêu dùng Úc", ông Teoh nói.

"Với việc sáp nhập này, chúng tôi sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm hơn đối với Telstra và Optus."

Giám đốc điều hành hiện tại của VHA là Inaki Berroeta sẽ trở thành giám đốc quản lý và giám đốc điều hành của doanh nghiệp mới.

“Thị trường viễn thông tại Úc có đặc trưng là sự hiện diện của Telstra và Optus. Cùng với nhau, TPG và VHA sẽ mang tới sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường và sự lựa chọn lớn hơn cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Úc qua băng thông rộng cố định và di động ”, ông Berroeta cho biết.

"Những người được hưởng lợi nhiều hơn sẽ là người tiêu dùng của Úc, khi công ty mới có thể mang lại sự cạnh tranh và giá trị lớn hơn".

TPG, cũng sở hữu iiNet, hiện đang cung cấp dịch vụ ADSL2 +, NBN, băng thông rộng Fiber Optic và Ethernet, dịch vụ điện thoại, Internet Protocol Television (IPTV), gói SIM Only Mobile và các giải pháp mạng doanh nghiệp khác nhau.

Vodafone Hutchison Australia là một liên doanh chia đều giữa Vodafone Group Plc và Hutchison Telecommunications (Australia) Limited.

Vodafone cũng cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và cố định, và mạng di động 4G của nó có hơn 22 triệu người Úc sử dụng.

Dự kiến ​​việc sáp nhập sẽ hoàn thành vào năm tới.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.