RSS

Úc: Cảnh báo sóng lớn tại bờ biển phía đông

07:00 05/06/2019

Những đợt sóng khổng lồ với chiều cao lên đến 6 mét sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông nước Úc.

Những người lướt sóng được cảnh báo tránh xa khu vực bãi biển trải dài từ Victoria đến Vịnh Byron.

Gió lớn được dự kiến ​​sẽ tấn công bãi biển New South Wales và ảnh hưởng tới 1.000 km đường bờ biển.

Places like Narrabeen, in Sydney's north shore, are expected to see waves slightly lower than the damaging waves in 2016, which destroyed numerous waterfront properties (pictured, waterfront properties at Collaroy, in Sydney's north shore following the 2016 storm)

Cục Khí tượng học đã đưa ra cảnh báo đối với khu vực kéo dài từ Bờ biển Byron ở phía bắc NSW đến Bờ biển Eden ở phía nam của bang. Bờ biển Coffs, bờ biển Macquarie, bờ biển Hunter, bờ biển Sydney, bờ biển Illawarra, bờ biển Batemans đều được dự đoán sẽ bị vùi dập bởi những đợt sóng khổng lồ.

Properties along the coast were either partly destroyed, or their foundations left teetering on the edge of the banks, only metres away from destruction (pictured, aftermath at Collaroy in 2016)

Những nơi như Bãi biển Narrabeen cùng các bãi biển phía bắc của Sydney, dự kiến ​​sẽ thấy một đợt sóng thấp hơn một chút so với những con sóng gây thiệt hại trong năm 2016, làm hư hại nhiều ngôi nhà bên bờ sông.

An eight metre swell had eroded 50 metres of the coastline and left a trail of destruction in a matter of days (pictured, aftermath at Collaroy in 2016)

“Các rạn san hô phía nam thường bảo vệ khu vực khi gió đến từ hướng đó. Năm 2016, gió đã đến từ phía đông bắc và không có rạn san hô để bảo vệ, đó là lý do khu vực này bị tàn phá”, chuyên gia dự báo thời tiết cho biết.

Though University of Sydney School of Geosciences professor Andrew Short reassured residents in the area a repeat event was unlikely to happen tomorrow (pictured, aftermath of storm at Collaroy in 2016)

Bên cạnh Cục khí tượng học, Surf Life Saving New South Wales cũng đã kêu gọi những người bơi lội và những người lướt sóng tránh xa bờ biển trong vài ngày tới.

Surf Life Saving New South Wales added any sand movement was part of the natural cycle as the beaches regenerated (stock image)

“Gió lớn sẽ rất nguy hiểm và chúng tôi khuyên rằng mọi người không nên đi tới các bãi biển dọc theo toàn bộ bờ biển NSW”, một phát ngôn viên cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.