RSS

Úc: Xảy ra trận động đất 5,4 độ richter ở khu vực miền Trung

06:00 01/06/2019

Trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở khu vực miền Trung nước Úc và sau đó là cơn dư chấn mạnh 4,3 độ richter lan rộng ra các khu vực khác trong phạm vi khoảng 350 km.

Trung Úc đã bị rung chuyển bởi trận động đất mạnh 5,4 độ richter có thể cảm nhận được từ cách xa 350 km. Một cơn dư chấn 4,3 độ richter cũng xảy ra chỉ năm giờ đồng hồ sau đó tại sa mạc Tanami của Lãnh thổ phía Bắc hôm thứ Năm (30/5) theo giờ địa phương.

Thị trấn Willowra xa xôi được xác định là khu vực gần nhất với tâm trận động đất kéo dài khoảng 1 phút.

Theo cư dân Tashiana Williams kể lại, khi cô đang thư giãn tại nhà thì trận động đất xảy ra.

“Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và tôi vô cùng sợ hãi vì tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ trận động đất nào trước đây”, cô Williams chia sẻ.

Cư dân khác là Anita McCarthy cho biết cô và gia đình ảm thấy trận động đất khi đang ở Trạm Stirling, cách Willowra 150 km về phía đông.

Willowra (pictured), a remote NT town, was the closest settlement to the earthquake

“Tôi đang rời nhà để đến cửa hàng và đột nhiên tôi nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi đã nghĩ đó là một vụ nổ gas hoặc một cái gì đó tương tự. Chồng và con trai tôi ngay lập tức chạy khỏi nhà trong tình trạng hoảng sợ”, cô McCarthy cho biết.

Nhà khoa học địa chấn cao cấp Úc Hugh Granville cho biết trận động đất “có thể đã gây ra nhiều thiệt hại nếu nó ở một khu vực đông dân hơn”.

The earthquake lasted for over a minute in the Tanami Desert (pictured) in the Northern Territory at 11:56am on Thursday

Trận động đất hôm thứ Năm (30/5) là một trận động đất nội địa gây ra bởi những nứt vỡ được giải phóng khi mảng kiến ​​tạo của Úc đẩy về phía bắc về phía châu Á.

Một cảnh báo động đất màu xanh lá cây đã được đưa ra, có nghĩa là “thiệt hại nhỏ” có thể được gây ra.

The earthquake struck the Tanami Desert (pictured), a remote area of Australia

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.