RSS

Úc cấp 1500 visa nghỉ dưỡng kết hợp lao động cho Việt Nam

08:00 29/08/2019

Từ ngày 2/9, số lượng người Việt Nam được phép qua Úc làm việc kết hợp nghỉ dưỡng theo diện “work and holiday visa” sẽ tăng lên 1500 hồ sơ, thay cho con số 200 visa như trước đây. Đây là kết quả của chuyến công du Việt Nam do thủ tướng Úc Scott Morrison dẫn đầu.

Trong thông cáo báo chí do Bộ thương mại Úc đăng tải vào ngày 23/8/2019, số lượng người Việt Nam được phép qua Úc làm việc kết hợp nghỉ dưỡng theo diện “work and holiday visa” (subclass 462) sẽ tăng lên 1500 hồ sơ, thay cho con số 200 visa như trước đây.

Úc cấp 1500 visa nghỉ dưỡng kết hợp lao động cho Việt Nam

Từ ngày 2-9-2019, Úc sẽ tăng hạn ngạch thị thực cho công dân Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Lao động kỳ nghỉ lên 1.500 người mỗi năm.

Thông cáo báo chí từ trang web của Bộ di trú Úc nhấn mạnh các doanh nghiệp ở vùng ngoại ô của Úc sẽ sớm được tiếp cận với nhiều nguồn lao động hơn hơn, nhờ vào sự gia tăng số lượng visa kỳ nghỉ kết hợp lao động dành cho những người trẻ tuổi từ Việt Nam.

Theo xác nhận của Thủ tướng Việt Nam hôm nay 24/8, từ ngày 2 tháng 9, số lượng work and holiday visa cho Việt Nam tăng lên 1.500 visa. Như vậy, nhiều công dân Việt Nam sẽ được tham gia lao động thời vụ, nghỉ mát, học tập tại Úc, đặc biệt tại các vùng nông thôn.

Bộ trưởng Di trú David Coleman cho biết sự gia tăng số lượng chiếu khan này sẽ tối đa hóa lợi ích cho cả hai quốc gia thông qua một chương trình đã thành công.

“Nhu cầu xin visa kỳ nghỉ kết hợp lao động của công dân Việt Nam đã tăng mạnh kể từ khi hai chính phủ ký kết thỏa thuận này, bắt đầu vào năm 2017, với tổng cộng 200 visa được phân bổ trong hai năm vừa qua”, ông Coleman nói.

“Chúng tôi mong được chào đón nhiều công dân Việt Nam trẻ tuổi đến Úc để tăng cường liên kết giữa mọi người dân và cung cấp thêm nguồn lao động cho các nông gia và nhiều doanh nghiệp khác ở vùng nông thôn”.

Những người có visa lao động và kỳ nghỉ từ Việt Nam có thể đảm nhận công việc trong một số ngành nghề nhất định ở vùng nông thôn Úc.

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Simon Birmingham cho biết sự gia tăng này sẽ khuyến khích nhiều công dân Việt Nam chọn Úc là điểm đến để lao động kết hợp nghỉ dưỡng.

“Chúng tôi chứng kiến số lượng khách du lịch Việt Nam đến Úc tăng 10% trong năm qua. Đây là cơ hội để tiếp tục tận dụng thị trường du lịch mới nổi này”, bộ trưởng thương mại Birmingham cho biết.

Khi tham gia chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Úc, công dân Việt nam có quyền:

  • Được phía Úc cấp thị thực có thể lưu trú tối đa 12 tháng tại Úc kể từ ngày nhập cảnh.

  • Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và du lịch.

  • Làm việc trong 12 tháng lưu trú tại Úc, nhưng không vượt quá 06 tháng với cùng một chủ lao động.

  • Tham gia các khóa học kéo dài không quá 04 tháng.

Nguồn: Sbs.com.au

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.