RSS

Úc: Chứa nhầm chất mạnh gấp 4 lần, thuốc Endone bị thu hồi trên toàn quốc

13:00 31/07/2019

Loại thuốc giảm đau tác dụng mạnh Endone đã được loại ra khỏi các nhà thuốc trong một đợt thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu Úc đã ban hành lệnh thu hồi sau khi một lượng nhỏ Anamorph được tìm thấy trong một gói Endone ở Nam Úc vào thứ sáu tuần trước.

Theo các nhà khoa học, Anamorph mạnh gấp 4 lần so với Endone.

Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu Úc đã ban hành lệnh thu hồi sau khi một lượng nhỏ Anamorph được tìm thấy trong một gói Endone ở Nam Úc vào thứ sáu tuần trước.

 

Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu Úc cho biết cả 2 loại thuốc viên Endone 5 mg (chứa oxycodone) và Anamorph 30 mg (chứa morphin) đều là 2 loại thuốc giảm đau mạnh kê theo toa.

Theo Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu, Anamorph là đem lại tác dụng mạnh hơn Anamorph và có thể dẫn đến quá liều cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu vô tình đưa vào cơ thể.

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu, Anamorph là đem lại tác dụng mạnh hơn Anamorph và có thể dẫn đến quá liều cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu vô tình đưa vào cơ thể.

Cơ quan này cũng nói rằng bệnh nhân và dược sĩ nên kiểm tra bằng mắt thường các gói thuốc của lô thuốc bị thu hồi – lô số CW612, hết hạn vào tháng 11 năm 2020 – trước khi tiến hành dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.