RSS

Úc: Chuyên gia cảnh báo sự xuất hiện của nhện độc kích thước lớn

11:00 26/12/2018

Sự xuất hiện của những con nhện độc có kích thước to lớn tới mức đáng sợ đã khiến các chuyên gia phải lo lắng.

Theo các chuyên gia, ngày càng xuất hiện thêm những con nhện độc có kích thước to bằng một chiếc iPhone, điều mà tới các nhà nghiên cứu còn phải sợ hãi.

Khoảng 20 con nhện độc với kích thước lớn đã được đưa vào công viên trong tuần qua và chúng chủ yếu là những con đực có chân dài tới 10 cm.

A record number of 'massive' funnel-web spiders have been handed in to the Australian Reptile Park near Sydney prompting experts to issue a warning for Christmas holidays 

"Chúng thậm chí còn làm tôi sợ và tôi phải làm việc với chúng", Dan Rumsay từ Công viên bò sát Úc nói với ABC.

Công viên là nơi duy nhất ở Úc có có thể nuôi nhện để thu hoạch nọc độc từ chúng. Và thời tiết ẩm ướt rõ ràng là lý do khiến loài này sinh sôi ngày càng nhanh chóng.

“Thời gian này trong năm là thời gian điển hình của con đực trưởng thành và chúng sẽ bắt đầu đi tìm con cái để giao phối”, người phụ trách cao cấp của một công viên ở Victoria, ông Ken Walker cho biết.

Although there has not been a recorded fatality from a funnel-web bite for over 35 years, experts are warning people to be vigilant through the summer 

Ông Walker cũng kể câu chuyện về một cậu bé năm ngoái đã bị nhện cắn ngay trong dịp lễ halloween do cậu bé cứ ngỡ con nhện độc trong giỏ của mình là nhện giả. Do vậy ông Walker muốn mọi người kiểm tra thật kỹ đồ đạc của mình, nhất là sau khi đi tới công viên.

Mặc dù chưa có một trường hợp tử vong nào do nhện cắn được ghi nhận trong hơn 35 năm qua nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo mọi người nên cảnh giác trong suốt mùa hè.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.