RSS

Rắn độc, nhện độc, bạch tuộc độc… tất cả tập trung ở Úc

19:00 17/08/2018

Nước Úc với nhiều người có lẽ là đáng sợ nhất, bởi nơi đây tập trung đủ tất cả các loài rắn độc, nhện độc, bạch tuộc độc…

Hãy cùng xem Úc đáng sợ như thế nào khi có hết những loài động vật động như vậy nhé:

Nhện độc

Theo đó, trên thế giới có khoảng 40.000 loài nhện, và gần như tất cả đều có độc.

Tuy nhiên, rất may chỉ một số ít là có độc đủ mạnh để giết người, trong đó có loài nhện mạng phễu (funnel-web spider) tại Sydney, Úc.

Chỉ nhện đực mới có độc, và độc của nó mạnh gấp 60 lần so với cyanide. Đó là một chất có độc tính cực kỳ cao, chỉ một lượng nhỏ là đủ khiến người trưởng thành khỏe mạnh cầm tấm vé một chiều đi xuống… âm phủ.

Như vậy chỉ cần một lần cắn, nạn nhân sẽ tử vong trong vòng 1-2h. Nọc độc sẽ tấn công hệ thần kinh, kích thích nó lên đến tột cùng, rồi tắt đột ngột như… sập cầu dao vậy.

Rắn độc

Bạn biết không top 25 loài rắn độc nhất thế giới thì có tới 20 sống ở nước Úc. Đáng nể nhất trong số đó là loài rắn nâu phương Đông – thủ phạm gây ra nhiều cái chết vì rắn cắn nhất trên phạm vi quốc gia.

Nọc độc của loài rắn này là độc chất thần kinh, mạnh hơn cyanide đến 8000 lần và có thể giết chết người trong vòng 1 giờ.

Độc của rắn nâu sẽ tấn công trung khu thần kinh. Nhưng lần này, nạn nhân sẽ nếm trải cảm giác lịm đi, mọi thứ chậm dần lại, và không bao giờ tỉnh lại được nữa.

Ngoài ra, độc của rắn nâu có thể khiến máu đông lại với tốc độ cực nhanh, tạo ra các cục máu gây nghẽn mạch và để lại một cái chết cực kỳ đau đớn.

Bạch tuộc vòng xanh

Có thể bạn chưa biết, ngay cả vùng biển xung quanh nước Úc cũng toàn những kẻ cực kỳ nguy hiểm.

Đầu tiên phải kể đến là loài bạch tuộc vòng xanh – loài có độc tố mạnh nhất trong họ bạch tuộc, với độc chất thần kinh mạnh gấp 1000 lần cyanide.

Bạch tuộc vòng xanh

Dù độ mạnh không bằng rắn nâu, nhưng tốc độ phát tác thì nhanh hơn rất nhiều. Một người nhiễm phải độc của bạch tuộc vòng xanh sẽ tử vong chỉ trong 20-40 phút thôi.

Theo đó, cơ chế của loại độc này là nó khiến cơ bắp nạn nhân bị tê liệt dần, và khi nó lan đến cơ hoành, nạn nhân sẽ chỉ còn vài phút trước khi chết vì ngạt thở.

Sứa hộp - Tử thần với độc chất phát tác nhanh nhất thế giới

Đó là loài sứa hộp, và chúng cũng sinh sống trong các vùng biển tại Úc.

Theo đó, độc của loài sứa này thì không mạnh, thua xa bạch tuộc vòng xanh lẫn rắn nâu. Nhưng chỉ cần bị tấn công, bạn có thể chết chỉ trong vòng 15 phút.

Vì mỗi xúc tu của loài sứa này chứa hàng trăm nang trâm chứa đầy nọc độc có khả năng gây truỵ tim.

Dẫu nước Úc có đáng sợ thật nhưng bạn đừng lo, theo thống kê, rủi ro bị tai nạn giao thông còn cao hơn bị động vật hoang dã ở Úc tấn công. Ngoài ra, chúng sẽ không tự nhiên tấn công bạn nếu không bị làm phiền chúng.

Theo: Kenh14

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.