RSS

Úc có nhiều hộ gia đình giàu có nhất thế giới

15:00 21/10/2018

Theo một báo cáo mới được công bố, Úc đã trở thành quốc gia có nhiều hộ gia đình khá giả và giàu có nhất thế giới.

Úc đã vượt qua Thụy Sĩ và hơn 200 quốc gia khác để dẫn đầu Báo cáo tài sản toàn cầu Credit Suisse 2018 cho các hộ gia đình giàu có nhất thế giới.

Bảng xếp hạng 10 quốc gia có nhiều hộ gia đình giàu có nhất thế giới

Ngoài việc dẫn đầu báo cáo về việc có các hộ gia đình giàu nhất, Úc cũng được khen ngợi vì sự giàu có được phân phối đồng đều, khi mà chỉ có 6% người Úc có giá trị tài khoản ròng dưới 10.000 USD (14.045 AUD). Tỷ lệ này ở Anh là 18% và ở Mỹ là 28%.

Tuy nhiên đa số người dân đều không cảm nhận được sự giàu có này bởi lẽ đa phần tiền của của người Úc đều được gắn vào tài sản.

Australians are among the wealthiest and most equal people in the world - but there is a reason why most don't feel it

"Tài sản của các hộ gia đình Úc đa phần là tài sản phi tài chính, trung bình lượng tài sản này chiếm khoảng 304.500 đô la Mỹ (427.670 đô la Úc) và chiếm 60% tổng tài sản", báo cáo cho biết.

Ngoài ra, hệ thống hưu bổng bắt buộc của Úc cũng tạo ra sự giàu có về tiền lương hưu. Giá bất động sản cao cũng góp phần vào kết quả, khi mà mọi người “bị trói buộc” trong giá trị ngôi nhà của họ.

Australians are among the wealthiest people in the world,  but most of the money is tied up in non-financial assets

Bên cạnh đó, Úc cũng đang trải qua một sự gia tăng đáng kể về số lượng triệu phú. Hiện số triệu phú đang sống ở Úc sở hữu số tài sản ròng là 1,3 triệu triệu đô la Mỹ và con số này được dự đoán sẽ tăng vọt  lên 1,8 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, báo cáo dự đoán.

Cuối cùng, Úc là quốc gia chiếm 3,2% trong tổng số 1,596.000 người được coi là giàu có nhất thế giới.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.