RSS

Úc điểm đến chụp hình cưới của giới trẻ Trung Quốc

22:00 28/12/2018

Úc đang trở nên là một điểm chụp hình cưới ưa thích của nhiều cặp vợ chồng sắp cưới Trung Quốc. Thị trường sinh lợi này đang đổ tiền vào ngành chụp hình cưới nhằm thu hút khách hàng và khách du lịch đến Úc, nhất cử lưỡng tiện.  

Kết quả hình ảnh cho Úc điểm đến chụp hình cưới của giới trẻ Trung Quốc

Lina Xing and Wei Jiang đã vượt một chặng đường dài hơn 8,000 kilometres từ thành phố của họ ở Nanjing hay còn gọi là Nam Ninh Trung Quốc đến Sydney chỉ để có được một bộ hình cưới phong cảnh độc đáo yên bình của xứ Kangaroo.

Vào một ngày mùa hè ấm áp, đôi vợ chồng sắp cưới mĩm cười trước ống kính nhiếp ảnh gia để ghi lại khoảng khắc tuyệt vời của họ nơi tiền sảnh Nhà hát Con Sò trước khi sợi dây tơ hồng được thắt chặt.

Cô Xing nói cô đến Úc để có những tấm hình cưới hoàn hảo nhất theo ý cô muốn.

"Vì tôi luôn muốn đi đến Úc vì vậy đây là cơ hội tốt để đi chơi đi chụp hình trước ngày cưới."

Và vị hôn phu của cô cũng đồng ý vậy

"Trước tiên Úc là một xứ sở tuyệt vời. Tôi luôn muốn đi đến đây và tôi cũng có vài người bạn sống ở Úc vì vậy tôi tranh thủ cơ hội này để viếng thăm Úc và phải nói là tôi rất thích phong cảnh ở đây."

Cặp vợ chồng sắp cưới này chỉ là một trong số nhiều cặp trẻ khác đến từ Đại Lục trực chỉ Úc Châu cho chuyen du lịch chup hình cưới của họ.

Khác với những đám cưới phương Tây thì hình cưới thường được chụp trong thời gian diễn ra lể cưới và không hiếm lúc khách dự cưới thấy các cô dâu chú rễ Tây lỉnh đi để chụp hình.

Những cặp v ợ chồng sắp cưới Trung Quốc chụp hình cưới trước ngày cưới một thời gian và điều này cho phép họ có nhiều thời gian vui chơi trong đám cưới thay vì bận bịu với những tấm ảnh hai người thật đẹp.

Những tấm hình cưới này sau đó được trưng bày ngay trước sảnh cưới và chia sẻ lên trên các trang mạng xã hội.

Và có thể nói là những tấm ảnh cưới Úc châu tạo một ấn tượng không nhỏ cho bạn bè người quen của cô dâu chú rể.

Và phong trào chụp hình cưới ở nước ngoài đang ăn lên làm ra ở Trung Quốc với doanh thu lên đến hàng tỷ đô la.

Một ngày chụp hình thường kép dài và di chuyển qua nhiều điểm với nhiều kiểu áo quần cùng đầu tóc.

Tại Trung Quốc những gia đình mới giàu lên thì hình ảnh bên ngoài đóng một vai trò quan trọng trong việc khẳng định tầng lớp đẳng cấp và thương hiệu cá nhân vì thế việc đổ nhiều tiên để có những tấm ảnh đẹp nhất độc nhất và hay nhất là điều dễ hiểu.

Chi phí cho việc chụp hình như vậy thường thấp nhất là $5,000 AUD một ngày.

Cộng với tiền vé máy bay khách sạn thì cặp vợ chồng sắp cưới chi ra khoản ít nhất từ $8,000 trở lên chỉ cho việc có một bộ ảnh cưới đẹp và độc.

Chú rể tương lai Jiang nói với cái giá đó có rất nhiều người sẳng lòng bỏ tiển để có được một bộ hình như ý.

"Tôi nghĩ nó đáng để chi tiêu vì thật ra so với thu nhập hiện nay ở Turng Quốc thì cái giá đó cũng không nhiềù lắm.”

Và khi thị trường này đang trên đà phát triển ở Trung Quốc thì Úc cũng đang hưởng lợi.

Robert Wen người Sydney chuyên chụp hình cưới từ 15 năm nay.

Anh nói vào thời ban đầu thì khách hàng của anh chỉ là những cặp vợ chồng nội địa.

Thế nhưng bây giờ thì phần lớn là những cặp đến từ Châu Á.

"Đặc biệt là ba năm trở lại đây nhu cầu chụp hình cưới tăng mạnh từ những khách hàng Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong. Những cặp vợ chồng sắp cưới trẻ này đi đến Úc để chụp hình cưới. Tôi nghĩ một phần vì kinh tế Trung Quốc mấy năm gần nay phát triển nên dân chúng có tiền và tiêu xài cho nhu cầu của mình.”

Anh Wen nói những tấm hình lạ nhất quái nhất không phải là không được yêu thích.

"Chúng tôi có những cặp thích chụp hình với kangaroos. Có cặp thì lặn xuống nước để chụp hình cưới. có cặp thì chụp hình pháo bông ở Opera House.”

Những cặp rủng rỉnh tiền hơn thì thậm chí còn thuê có người tổ chức, dàn dựng và lên kế hoạch cưới hay còn gọi là wedding planner.

Một wedding planner sống ở Sydney tên là June Yue được khách hàng từ Đại lục ưu ái book full lịch làm việc của cô.

"Trung bình thì một cặp khách hàng của tôi chi ra khoảng từ $50,000 đến 80,000 cho một đám cưới với khoảng 50 khách. Với những đám cưới lớn hơn 100 khách chẳng hạn thì chi phí phải từ 100 ngàn trở lên.”

Cho dù June Yue chẳng đăng quảng cáo nhưng khách hàng cứ dồn dập đổ vào và những khách hàng này nghe về cô từ những quảng cáo miệng từ những khách hàng trước.

"Tôi nghĩ khuynh hướng này đang phát triển mạnh ở thế hệ trẻ hiện nay tại Trung Quốc. Họ biết mình muốn gì. Họ không muốn những cuộc hôn nhân mai mối sắp đặt và những đám cưới khuôn mẫu giống nhau mà cái nào cũng giống cái nào."

Trưởng cơ quan hợp tác du lịch Úc Karen Halbert nói khuynh hướng mới này ở khách Trung Quốc là tín hiệu tốt cho ngành du lịch Úc.

"Khi họ đến đây họ không chỉ chụp hình cưới mà họ còn ở khách sạn, ra ngoài ăn tối, mua sắm cùng và vô số thứ trước khi quay về lại Trung Quốc với những tấm hình cưới tuyệt vời với khung cảnh cầu Cảng Sydney hay Melbourne CBD. Có một số có hình ảnh mặt trời lặn rât tuyệt vời ở Darwin. tất cả những hình ảnh này được chia sẻ cho gia đình bạn bè họ và giúp quảng bá Úc tới cho nhiều người khách hàng tiềm năng tương lai."

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.