RSS

Úc đón mùa đông sớm với mưa rào gió lạnh và tuyết tràn về

17:00 27/05/2019

Sáng nay cư dân vùng đông nam nước Úc đã thức giấc với khí trời se sắt và cái rét lạnh run mùa đông đó sẽ còn kéo dài cả tuần. Nhiều nơi nhiệt độ xuống đến mức đóng băng và tuyết đã rơi, gió mạnh và mưa đang kéo đến.

Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt với những cơn gió gây thiệt hại đã được ban hành rải rác nhiều khu vực khắp New South Wales khi những cơn gió lạnh lẽo đổ vào tiểu bang này hôm nay.

Cảnh báo cho các khu vực đô thị dân cư đông đúc ra đến vùng Illawarra và kéo dài xuống tận Southern Tablelands và South West Slopes. Dự đoán các khu vực này có những cơn gió giật lên tới 90km/h và khí hậu như bão tuyết có thể trên 1200m.

Đợt lạnh này đánh dấu một khởi đầu sớm cho mùa tuyết ở NSW, với hơn 20cm tuyết đã rơi ở Perisher qua đêm. Thredbo cũng ghi nhận 5cm tuyết sáng nay và dự kiến ​​tuyết sẽ rơi nhiều hơn trong suốt cả tuần. Dự kiến tuyết ​​sẽ rơi xuống khoảng 1000m ở Centre Tablelands của NSW vào thứ Tư.

20cm of fresh snow overnight in Perisher

Ở Victoria, núi Mount Hotham cũng ghi nhận một trận tuyết rơi lớn, với 25cm tuyết mới rơi qua đêm. Ở Tasmania, dự báo sẽ thấy tuyết rơi trên 500m vào thứ Tư, nhiệt độ giảm xuống khoảng -3C.

Một cảnh báo thời tiết khắc nghiệt cũng được ban hành một số nơi ở Victoria, ở các khu vực miền Trung, East Gippsland, South West và South Gippsland.

Dự báo mưa rơi ở ACT, Victoria và Tasmania ngày hôm nay, mưa rào giảm dần trong những ngày tới. Tuy nhiên, một đợt rét đậm tiếp theo dự báo ​​sẽ mang lại thứ thời tiết ẩm ướt hơn và gió mạnh đi qua các khu vực này.

Đối với hầu hết các khu vực phía nam nước Úc, nhiệt độ lạnh nhất dự báo sẽ xảy ra vào thứ Tư tuần này.

Sydney hôm nay sẽ có một ngày rất gió và nhiệt độ cao nhất chỉ 19C, buổi chiều tối có thể mưa rào. Thứ Ba và thứ Tư dự báo cao nhất 19C và 21C, trước khi giảm xuống 18C vào thứ Năm.

Đây sẽ là một tuần mưa, lạnh cho Melbourne, với dự báo nhiệt độ tối đa hôm nay chỉ 13C. Có khả năng có giông bão và mưa đá trong điều kiện gió giật mạnh khắp thành phố. Ngày mai sẽ ấm hơn một chút với đỉnh 16C, trước khi nhiệt độ giảm xuống 12C vào thứ Tư.

Thời tiết ẩm ướt suốt tuần này ở Hobart, với dự báo mưa cả tuần. Dự báo nhiệt độ đạt tối đa 12C trước khi giảm xuống 11C vào ngày mai và 10C vào thứ Tư.

Canberra lạnh và nhiều gió.  Dự báo cao nhất 10C hôm nay và ngày mai, mưa vào buổi sáng và chiều thứ Tư.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.