RSS

Úc đưa ra blacklist những tên gọi không được phép đặt cho con

20:00 27/06/2018

Từ những cái tên như Saint đến Satan, đây là những cái tên nằm trong danh sách đen tại một số vùng của Úc. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên lưu ý khi đặt tên cho con mình.

Vào đầu tuần này, cựu diễn viên Home and Away Tessa James và chồng Nate Myles cuối cùng đã tiết lộ tên con của họ, đứa bé vừa được sinh ra vào tháng Hai.

Những người mới trở thành cha mẹ muốn đặt tên cho con trai trong danh sách tên gọi bị cấm của chính phủ Úc đã buộc phải tinh chỉnh chính tả để có thể sử dụng tên.

Một cặp vợ chồng đã đặt tên con là Saynt có thể khiến mọi người liên tưởng đến con trai của Kim Kardashian và Kanye West, tờ Daily Telegraph đưa tin.

Nhưng không giống như Saint West, Saynt Myles sử dụng chữ “Y” thay cho chữ “I” vì tên Saint không được đăng ký chính thức với Cơ quan đăng ký khai sinh, khai tử và hôn nhân của NSW, theo tờ báo.

Trong một tuyên bố gửi qua email tới news.com.au bởi Cơ quan đăng ký khai sinh, khai tử và hôn nhân của NSW và Queensland, họ không giữ danh sách các tên bị cấm, tuy nhiên, vẫn có một quy ước được đưa ra trong Đăng ký khai sinh:

• Có nội dung tục tĩu hoặc xúc phạm

• Tên chứa các ký hiệu không có ý nghĩa ngữ âm trong tiếng Anh

• Không có trong các ký tự chữ cái tiếng Anh hoặc bao gồm các dấu phụ, ví dụ như é ñ ø

• Bao gồm dấu ngoặc đơn hoặc dấu gạch chéo.

Ảnh: iStock Nguồn: istock

Một ví dụ về việc đặt tên tục tĩu là tên có chứa một từ chửi thề. Một ví dụ về một tên dài có thể có vấn đề có thể là: supercalifragilisticexpialidocious.

Không thể sử dụng tên mang theo danh hiệu, ví dụ: Princess Mary of Sydney.

Lý do cho hầu hết các lệnh cấm này khá đơn giản,  chúng giống với việc các thứ hạng hoặc danh hiệu phải chính thức được công nhận ở Úc. Để được gọi là Hoàng tử, bạn cần phải là một vị vua thực sự.

Theo bài đăng trên trang web của Cơ quan đăng ký khai sinh, khai tử và hôn nhân Victoria, có một số tên gọi được phân loại là bị cấm. Trang web viết rằng vì tên có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người, nên một số sẽ bị cấm nếu chúng không được cộng đồng và các tài liệu nhận diện hợp pháp sử dụng hợp lý. Các tên đưa vào danh sách này thường mang tính tục tĩu hoặc xúc phạm, gắn với các danh hiệu hoặc sử dụng trái với lợi ích cộng đồng.

Đây là những tên gọi hiện đang bị cấm ở Victoria. Danh sách này được phát hành vào năm 2017 sau một loạt các tên em bé bỗng dưng khác thường, điều này cũng thúc đẩy một chiến dịch giáo dục cho các bậc phụ huynh:

1. Admiral

2. Anzac

3. Australia

4. Baron

5. Bishop

6. Brigadier

7. Brother

8. Cadet

9. Captain

10. Chief

11. Christ

12. Commodore

13. Constable

14. Corporal

15. Dame

16. Duke

17. Emperor

18. Father

19. General

20. God

21. Honour

22. Judge

23. Justice

24. King

25. Lady

26. Lieutenant

27. Lord

28. Madam

29. Majesty

30. Major

31. Messiah

32. Minister

33. Mister

34. Officer

35. Premier

36. President

37. Prime Minister

38. Prince

39. Princess

40. Queen

41. Saint

42. Satan

43. Seaman

44. Sergeant

45. Sir

46. Sister

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.