RSS

Úc: Giá xăng tăng kỷ lục trong 5 tháng trước dịp lễ Phục Sinh

09:00 17/04/2019

Giá xăng dầu ở Úc đạt mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua khi kỳ nghỉ lễ đang diễn ra và cũng là lúc mọi người chuẩn bị cho những chuyến đi trong dịp lễ Phục Sinh.

Giá xăng trung bình cả nước của loại xăng không chì tăng 3.5 xu lên 1.45 đô/lít tính đến Chủ nhật.

Đó là mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm ngoái – giá dao động từ 1.35 đô đến 1.58 đô/lít tại các thành phố lớn của Úc.

Ryan Felsman – nhà kinh tế học kỳ cựu của CommSec dự đoán xăng không chì sẽ duy trì ở mức giá khoảng 1.5 đô trong một thời gian.

Giá dầu thô cũng đã tăng lên trong sáu tuần qua giữa bối cảnh OPEC và Nga giảm sản lượng; thêm vào đó là sự gián đoạn nguồn cung ở Venezuela, Libya và Sudan.

Petrol hits five-month high before Easter

Ông Felsman cho biết có thể giá xăng dầu sẽ không tăng mạnh vào nửa cuối năm nay nếu Nga rút khỏi hiệp ước cắt giảm sản lượng với Saudi Arabia, trong khi đó, Mỹ cũng tăng cường khoan và sản xuất xăng dầu.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Úc cũng cần chuẩn bị tinh thần cho việc giá xăng dầu có khả năng tăng trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.