RSS

Úc: Hành khách bay quốc tế không cần xếp hàng làm thủ tục nhờ có hệ thống check-in mới cực tiện lợi

18:30 07/08/2018

Giờ đây, những hành khách trên các chuyến bay nước ngoài có thể check-in chuyến bay của mình bằng điện thoại di động, và giảm thời gian chờ đợi tại các sân bay của Úc.

Chẳng bao lâu nữa du khách sẽ không còn phải xếp hàng để check-in cho các chuyến bay quốc tế. Thay vào đó, mọi người có thể làm điều đó trực tuyến qua mạng. (AAP Image / Daniel Munoz).

Bắt đầu từ thứ Hai, các hãng hàng không có thể sẽ cấp thẻ lên máy bay điện tử cho các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Úc.

Điều này có nghĩa là du khách sẽ không cần đến các quầy làm thủ tục để xuất trình hộ chiếu và lấy thẻ lên máy bay.

Bộ trưởng Quốc tịch Alan Tudge cho biết: "Úc là quốc gia tiên phong trên thế giới về du lịch 'liền mạch' và động thái này sẽ cho phép du khách di chuyển qua biên giới của chúng tôi một cách suôn sẻ".

Trong năm vừa qua, có đến hơn 21 triệu người đã vượt qua biên giới nước Úc tại các sân bay quốc tế trên các chuyến bay ra nước ngoài, nhưng con số đó đã tăng lên.

Gần 3/4 số khách du lịch đã được chiếu qua SmartGates (cổng thông minh) tự động của đất nước này, giúp tăng tốc độ quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh.

"Khối lượng người di chuyển ra vào nước Úc ngày càng tăng đồng nghĩa với việc chúng tôi luôn phải tìm cách để giúp đỡ những khách du lịch hợp pháp một cách hiệu quả và tìm kiếm những người quan tâm đến việc thực thi pháp luật", ông Tudge nói.

Thay đổi này tuân theo một số thử nghiệm thành công của thẻ lên máy bay di động cho các chuyến bay quốc tế.

Hãng hàng không Qantas vô cùng hoan nghênh tin tức này và cho hay: "Việc sử dụng thẻ lên máy bay kỹ thuật số đã được phổ biến với khách hàng của chúng tôi. Họ đã bắt đầu sử dụng thiết bị di động của mình để giúp cho trải nghiệm du lịch liền mạch hơn."

“Qantas bắt đầu cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào thẻ lên máy bay kỹ thuật số giữa Úc và New Zealand như một thử nghiệm với Lực lượng Biên giới từ hơn 12 tháng trước."

"Chúng tôi hiện đang mở rộng dịch vụ này đối với các điểm đến quốc tế khác, ngoại trừ các chuyến khởi hành tại Mỹ, chúng tôi dự kiến ​​sẽ triển khai tại Mỹ vào khoảng tháng 10."

Sân bay Brisbane cho biết công nghệ này được "chứng minh" trong du lịch nội địa và đã được thử nghiệm tại Brisbane International.

Một phát ngôn viên cho biết: "Đây là một phần của những cải tiến công nghệ đang phát triển hiện nay, mang lại trải nghiệm du lịch liền mạch dành cho hành khách và được cải thiện hơn thông qua các nhà ga sân bay. Băng chuyền hành lý tự động và công nghệ sinh trắc học cũng đều là những trải nghiệm khiến việc du lịch trong tương lai sẽ được dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn cho khách du lịch".

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.