RSS

Úc: Khuyến cáo người lao động nên kiểm tra bảng lương!

15:00 06/07/2019

Một số chính sách chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2019 tại Úc. Người lao động nên kiểm tra bảng lương của mình để xác thực các thay đổi.

Người lao động ở Úc được khuyến cáo nên kiểm tra bảng lương sắp tới của mình, tránh để lỡ mất khoản tiền lương được tăng theo chính sách mới.

Từ ngày 1/7/2019, 2,3 triệu người lao động ở Úc sẽ được tăng lương 3.5%. Mức lương tối thiểu quốc gia cũng tăng lên $19.49/giờ. Như vậy, người làm việc toàn thời gian sẽ có thêm $21.60 mỗi tuần.

Mức lương tối thiểu quốc gia tăng lên $19.49/giờ từ 1/7/2019. (Ảnh: 7News)

 

“Về mặt pháp lý, công ty phải gửi bảng lương cho bạn. Hãy kiểm tra các khoản họ trả để chắc chắn rằng bạn được nhận khoản lương mới tăng đó,” Thư ký Hội đồng Công đoàn Úc (ACTU) Sally McManus cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sunrise.

“Một số công ty có vẻ thờ ơ với việc này. Họ không chú ý đến việc thực hiện những thay đổi trong chính sách tiền lương mới có hiệu lực. Tuy nhiên, cũng có những công ty muốn lách luật, cho rằng người làm công không biết rằng họ đủ điều kiện được hưởng chính sách tăng lương,” bà phát biểu thêm.

Những người lao động đủ điều kiện được tăng lương theo chính sách mới nhưng không thấy thay đổi gì trong bảng lương của mình cần lập tức liên hệ với phía công ty hoặc công đoàn địa phương.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.