RSS

Úc: Lại xuất hiện nhóm người điên cuồng “dọn sạch” các quầy sữa công thức ở siêu thị

08:00 19/07/2019

Mới đây, hình ảnh gây sửng sốt của một “tập đoàn mua sắm” có tổ chức điên cuồng “dọn sạch” các kệ hàng sữa bột công thức của các nhãn hiệu phổ biến tại Adelaide đã được ghi lại.

Hình ảnh này không phải chỉ mới xảy ra một lần mà dường như đã trở thành thông lệ. Số sữa bị “càn quét” đó sẽ được gửi ra nước ngoài, và các phụ huynh Úc thì phải chật vật đối phó với tình trạng thiếu sữa công thức trầm trọng.

Trong đoạn video, có thể thấy Woolworths chỉ giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 2 hộp sữa. Nhưng đối với nhóm người này, mỗi người, mỗi lần mua 2 hộp, xếp vào xe đẩy bên ngoài, rồi lại quay vào mua 2 hộp, cứ như thế lặp đi lặp lại khiến một người đi ngang qua phải lên tiếng bất bình.

Chỉ trong vòng vài phút, các kệ sữa bày bán 3 thương hiệu sữa công thức phổ biến đã bị “dọn sạch”.

Nhiều bà mẹ Úc đã vô cùng tức giận trước những hình ảnh gây phẫn nộ trên vì cho rằng sẽ không thể tìm ra sữa cho con mình nữa.

'Shopping syndicate' strips shelves of popular baby formula brands1
Các kệ sữa đã bị “dọn” sạch chỉ trong vài phút

Các thương hiệu A2 Platinum, Aptamil Profutura và Bellamy cũng đã có mặt tại các cửa hàng của Coles, Foodland và chemist Warehouse.

Những người điên cuồng mua sữa hoàn toàn phớt lờ quy định “mỗi khách hàng chỉ được mua 2 lon sữa”, được viết bằng nhiều ngôn ngữ.

Belinda Jennings, người sáng lập Mum Central – một hiệp hội của các bà mẹ đóng tại Adelaide cho biết 800,000 bà mẹ khác trong hội của cô đã quá mệt mỏi với tình trạng mua sữa công thức hàng loạt như thế này.

Bạn biết đấy, thực sự rất bực mình. Đã có những bà mẹ nói rằng họ phải lái xe lòng vòng đến tận nửa đêm để cố tìm mua sữa bột cho con, nhưng tất cả đã bị “dọn sạch”, Jennings cho biết.

'Shopping syndicate' strips shelves of popular baby formula brands1
Nhóm người điên cuồng mua sữa công thức

Lợi nhuận là động cơ rõ ràng cho tình trạng tranh giành mua sữa hàng loạt này. Ở Úc, một hộp sữa công thức được bán với giá tầm 30 đô la, nhưng chúng ta biết rằng, mức giá này có khi sẽ mắc gấp 4 nếu mua ở nước ngoài.

Woolworths cho biết nhân viên của họ đã phải làm việc tận tụy chỉ để đảm bảo có đủ sữa cho khách hàng.

Trong khi đó, Coles cho biết họ đang thảo luận với các nhà cung cấp để tìm ra giải pháp cải thiện tình trạng đứt hàng sữa công thức.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.