RSS

Úc: Lo ngại dịch sởi bùng phát do thiếu hụt vắc xin

06:00 15/05/2019

Nỗi lo về dịch sởi bùng phát đã trở nên nghiêm trọng hơn khi Úc đang thiếu hụt vắc xin phòng bệnh.

Nhà cung cấp GlaxoSmithKline đã nói với Chính phủ Liên bang rằng sự thiếu hụt nguồn cung đối với vắc xin sởi đã xảy ra do số lượng lớn vắc xin đã được gửi đến các quốc gia khác có nhu cầu lớn hơn.

Các chuyên gia cho biết thêm rằng dịch sởi ở Úc đang diễn ra phức tạp nhất kể từ năm 1997 bởi đã có 100 người Úc nhiễm bệnh trong năm nay.

Australia is undergoing a shortage of measles vaccines following a large outbreak in 2019

"Úc nằm ở cuối chuỗi cung ứng rất dài, vì vậy lượng lớn vắc xin có thể đã được chuyển hướng sang các khu vực có nhu cầu lớn hơn", bác sĩ Richard Kidd từ Hiệp hội Y khoa Queensland của Úc nói với ABC.

GSK là nhà cung cấp chính vắc-xin sởi Priorix Tetra và Priorix. Các vắc-xin hiện đã được liệt kê trong danh sách thiếu hụt quan trọng của Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu (TGA).

Sự thiếu hụt dự kiến ​​sẽ kéo dài đến tháng 10

Các bác sĩ trên khắp đất nước đã không thể bổ sung vắc-xin vì nguồn phân phối khan hiếm.

Supplier GlaxoSmithKline (GSK) told the Federal Government there was a shortage supply to the country because stocks were being sent to other countries in need

Trung tâm y tế SmartClinics ở CBD của Brisbane hiện chỉ còn 16 lọ vắc xin.

Bác sĩ Kidd cho biết khoảng một nửa dân số trưởng thành có thể chưa được tiêm phòng.

Bộ y tế đã kêu gọi người Úc kiểm tra xem họ đã được tiêm chủng hay chưa, đặc biệt là những người sinh từ năm 1966 đến 1994. Vắc-xin miễn phí có sẵn cho những người sinh trong hoặc sau năm 1996 và những người chưa tiêm hai mũi.

“Rõ ràng mọi người đều quan tâm đến trẻ nhỏ nhưng thiếu niên và người lớn mắc bệnh sởi có thể bị bệnh rất nặng và một số người đã tử vong”, ông Kidd nói.

“MMRV thay thế (sởi, quai bị, vắc-xin rubella) vẫn có sẵn và bệnh nhân có thể sử dụng loại này để thay thế với điều kiện được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng”, Giáo sư Paul Kelly từ Bộ Liên bang Úc cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.