RSS

Úc: Người chồng Việt mất vợ và 2 con sau vụ tai nạn đề nghị tăng án với tài xế

07:00 16/11/2018

Người đàn ông có vợ mang thai sinh đôi bị thiệt mạng trong 1 vụ tai nạn đã đề nghị thay đổi luật để kẻ lái xe gây ra sự việc phải chịu hình phạt khắc nghiệt hơn.

Ông Bronko Hoàng là người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn đã giết chết người vợ đang mang thai của ông, chị Katherine. Đau khổ hơn là người vợ của ông còn đang mang thai một cặp song sinh.

Tài xế Richard Moananu, 29 tuổi, kẻ bị cáo buộc có nồng độ cồn cao gấp 4 lần quy định đã đâm vào chiếc xe của ông Hoàng ở Orchard Hills, Sydney, vào ngày 28 tháng 9. Moananu đã phải đối mặt với tất cả 10 cáo buộc cho vụ việc, nhưng điều này không bao gồm việc gây ra cái chết của cặp song sinh của gia đình ông Hoàng.

Richard Moananu, 29, was allegedly four times over the drink-drive limit when he smashed into the car carrying Bronko Hoang (pictured, right), his pregnant wife Katherine (pictured, left) and his relative in Sydney's West on September 28

Ông Hoàng đã lên tiếng ủng hộ một luật mới để có thể khiến cho hành vi giết hại hoặc gây hại cho một đứa trẻ chưa sinh có thể trở thành một tội danh nghiêm trọng. Luật hiện hành quy định rằng việc mất các em bé chưa sinh ra được tính là một “thương tích” đối với người mẹ.

Ms Hoang was 38 weeks pregnant and newly married when Moananu’s car collided with theirs. Mr Hoang suffered injuries including broken ribs, a smashed leg and a fractured cheekbone and was in a coma for a short while following the incident 

Trong một cuộc phỏng vấn với Ray Hadley của 2GB, ông Hoàng cho biết đó là một sự “không tôn trọng” khi những đứa con của ông không được công nhận.

Current law states that loss of unborn babies count as an ‘injury’ to the mother. In a statement, Mr Hoang said it was an ‘insult’ that his babies were not recognised by law

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bà Hoàng đã mang thai 38 tuần.

Sau vụ tai nạn, ông Hoàng bị thương nặng bao gồm gãy xương sườn, dập mắt cá chân và bị hôn mê trong một thời gian ngắn. Khi thức dậy và biết được vợ cùng 2 con đã qua đời, ông Hoàng đã vô cùng đau khổ, tới mức phải sử dụng thuốc an thần. Người đàn ông này cũng phải đối mặt với nhiều tháng phục hồi chức năng trước khi có thể về nhà.

‘I attended funerals to bury four people, not two. I did not bury my wife and two injuries, I buried my wife and my unborn twin sons,' Mr Hoang said

Lucy La, một người bạn trong gia đình của các nạn nhân, đã khởi động một trang GoFundMe để gây quỹ cho gia đình.

“Số tiền chúng tôi quyên góp sẽ được trao toàn bộ cho gia đình của Katherine khi họ bắt đầu chuẩn bị tang lễ”, cô Lucy chia sẻ.

Hơn 800 người đã quyên góp cho trang này trong tám ngày, số tiền thu được là khoảng 50.000 đô la.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.