RSS

Úc: Người dân đang sống trong những tòa nhà có thể bốc cháy bất cứ lúc nào

08:00 18/02/2019

Hàng trăm tòa nhà trên khắp nước Úc đang bị nghi vấn có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn lan cực nhanh sau khi nguyên nhân chính của một vụ cháy nhà cao tầng mới đây được xác định là do lớp sơn phủ bên ngoài.

Tòa nhà 43 tầng trên đường Bourke và Spencer ở Melbourne bốc cháy vào rạng sáng thứ Hai. Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 22 do một điếu thuốc, nhưng sau đó đám cháy lan đi với tốc độ chóng mặt. Nguyên nhân chính được các chuyên gia chỉ định là do lớp sơn phủ của toà nhà không đủ tiêu chuẩn.

Dangerous flammable cladding found on 1,400 Victorian buildings

Ông Adam Dalrymple, phó giám đốc của MFB (Trung tâm cứu hỏa Metropolitan Fire Brigade) cho biết: “Lớp sơn phủ bên ngoài ban công là nguyên nhân chính cho sự lan rộng không thể kiểm soát của ngọn lửa.

Ông nói thêm rằng vật liệu này không được phép sử dụng trong các công trình tòa nhà trên ba tầng.

Đáng lo ngại hơn, lớp sơn phủ có rủi ro vô cùng lớn này lại được sử dụng ở cơ man các tòa nhà cao tầng trên khắp nước Úc.

Dangerous flammable cladding found on 1,400 Victorian buildings

Mặc dù vậy, tòa nhà vừa xảy ra hỏa hoạn, cùng với hơn 2,000 tòa nhà khác, đều đã được kiểm duyệt bởi Cơ quan Xây dựng Victoria.

LU Simon – đơn vị xây dựng tòa nhà có vẻ như không phải chịu trách nhiệm gì lớn vì tòa nhà đã được xây dựng cách đây 10 năm.

Chúng tôi không thể bình luận gì về vấn đề này vì chúng tôi chưa nhận đủ thông tin hoặc bất kỳ báo cáo chính thức nào”, phát ngôn viên của LU Simon cho hay.

Dangerous flammable cladding found on 1,400 Victorian buildings

Loại sơn phủ này tương tự với lớp sơn phủ trên tòa nhà Grenfell ở Tây London – tòa nhà đã bốc cháy vào ngày 14 tháng 6 năm 2017. Vụ hỏa hoạn kéo dài 60 tiếng ròng rã và có ít nhất 80 người đã tử vong trong vụ cháy khủng khiếp đó.

Như vậy, người dân Úc hiện đang sống những tòa nhà mang nguy cơ tiềm tàng xảy ra hỏa hoạn bất cứ lúc nào; thế nhưng chi phí để sơn sửa lại nhà lại quá cao và nhiều người Úc không đủ điều kiện cho việc sơn lại nhà.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.