RSS

Úc: Những ca Covid-19 không rõ nguồn gốc có thể khiến số ca nhiễm bệnh lên đến 1000 ca mỗi ngày

17:00 02/08/2020

Trong thời gian qua, làn sóng Covid-19 thứ hai đang khiến nước Úc chao đảo với nhiều ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc.

ÚC: Những ca Covid-19 không rõ nguồn gốc có thể khiến số ca nhiễm bệnh lên đến 1000 ca mỗi ngày

Trong thời gian qua, làn sóng Covid-19 thứ hai đang khiến nước Úc chao đảo với nhiều ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc.

Theo thống kê sơ bộ, diễn biến dịch Covid-19 tại Úc trong ngày 1/8 đang có dấu hiệu tích cực khi số ca nhiễm Covid-19 giảm rõ rệt so với ngày trước đó.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cảnh báo, số ca nhiễm mỗi ngày có thể lên đến 1.000 trường hợp vào giữa tháng 8 nếu chính phủ Canberra không thể kiểm soát dịch một cách hiệu quả.

ÚC: Những ca Covid-19 không rõ nguồn gốc có thể khiến số ca nhiễm bệnh lên đến 1000 ca mỗi ngày - ảnh 1

Trong ngày 1/8, Victoria - một trong những điểm nóng của làn sóng Covid-19 thứ hai tại Úc chỉ ghi nhận 397 ca nhiễm mới, giảm 1/3 so với con số hơn 600 ca được công bố ngày 31/7. Cũng trong ngày 1/8, điểm nóng này ghi nhận thêm 3 nạn nhân tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 116 trường hợp.

Tuy nhiên, điều đáng quan ngại hơn là, du ca nhiễm đã giảm đáng kể, nhưng có đến 360 trường hợp trong số gần 400 ca nhiễm mới đều không xác định được nguồn lây nhiễm.

Trong một nghiên cứu mới công bố của Viện Kirby thuộc đại học NSW, số ca nhiễm tại Victoria hiện đã tăng gấp đôi sau 16 ngày. Nghiên cứu này cũng cảnh báo, nếu chính phủ không sớm khống chế được các ổ dịch, số ca nhiễm mới tại Victoria có thể đạt con số 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày vào giữa tháng này. Nghiên cứu cũng cho thấy vào thời điểm giữa tháng 6 Victoria chỉ có khoảng 10 đến 20 ca nhiễm mới mỗi ngày nhưng tình hình đã mất kiểm soát và dịch bệnh lây lan nhanh như hiện nay.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews đã bày tỏ mối quan ngại về số ca nhiễm không rõ nguồn lây bệnh. Trong bài phát biểu của mình, ông cũng cảnh báo người dân nên tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ông Andrews cho biết, đa số người dân đang chấp hành tốt quy định này, tuy nhiên vẫn còn một số người từ chối đeo khẩu trang vì những lý do ích kỷ. Điều này đã gây ra rất nhiều trở ngại cho các cơ quan y tế.

Theo Thủ hiến bang, đến ngày 1/8 đã có gần 300 trường hợp bị phạt vì không tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Bang Victoria cũng ra 1 quy định mới, bắt đầu từ ngày 2/8, người dân trên toàn bang sẽ phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Với tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chính quyền bang Victoria dự định sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp mới để kiểm soát dịch bệnh, trong đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục phong toả thành phố Melbourne và các vùng lân cận. Lệnh phong toả đang được thực hiện có hiệu lực 6 tuần và sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 8.

Tính đến ngày 1/8, ÚC ghi nhận tổng cộng 17.300 ca nhiễm với 201 trường hợp tử vong.

Ngoài Victoria, bang NSW cũng ghi nhận thêm 17 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong, trong đó 3 ca nhiễm là khách du lịch và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Phía Bắc Úc cũng ghi nhận 2 ca nhiễm, nhưng đều là những công dân trở về từ bang Victoria và đã được cách ly, Vùng lãnh thổ này chỉ ghi nhận 34 ca nhiễm từ tháng 3 đến nay, các ca nhiễm đều là du khách quốc tế hoặc người dân từ các bang khác trở về.

Theo: VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-tai-australia-co-the-len-den-hon-1000-ca-moi-ngay-1077309.vov

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.