RSS

Úc: Nữ Ngoại trưởng đầu tiên tuyên bố rời chính trường

15:00 23/02/2019

Cựu Ngoại trưởng Úc - bà Julie Bishop vừa bất ngờ tuyên bố bà sẽ rời khỏi chính trường, không tham gia bất kỳ hoạt động chính trị nào.

Theo đó, bà Julie Bishop cũng bày tỏ niềm tự hào của mình khi là người phụ nữ đầu tiên giữ chức Ngoại trưởng Australia và đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bà chia sẻ rằng, bà rất vinh dự khi là thành viên nữ làm việc trong chính phủ, cũng như 11 năm giữ chức Phó Chủ tịch đảng Tự do, chiếm hơn nửa sự nghiệp chính trị của bà.

Có thể thấy, việc cựu Ngoại trưởng Julie Bishop tuyên bố rời khỏi chính sẽ là tổn thất lớn đối với Liên minh Tự do - Quốc gia, bởi bà là người có uy tín lớn trong công chúng Úc và cả trên thế giới.

Đây cũng là nhân vật kêu gọi gây quỹ tốt nhất cho đảng của mình.

Thủ tướng Australia Scott Morrison và cựu Thủ tướng Malcolm Turnbull cũng đã có nhận xét tốt đẹp và cảm ơn những cống hiến của bà trong suốt 21 năm sự nghiệp chính trị. Bà đã đóng góp cho sự phát triển của chính phủ và đất nước Australia.

Lãnh đạo đảng đối lập Bill Shorten cũng đánh giá cao những gì bà Bishop cống hiến cho đất nước, đặc biệt là vụ máy bay MH17 rơi tại miền Đông Ukraine.

Được biết, bà Julie Bishop từ chức Ngoại trưởng Australia hồi tháng 8/2018, sau khi thất bại trong cuộc đua giành vị trí thủ lĩnh đảng Tự do cầm quyền. Thời điểm này bà cũng bị mất chức Phó Chủ tịch đảng này sau 11 năm cầm quyền.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.