RSS

Úc: Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ sinh non

13:00 23/12/2018

Một nghiên cứu mới đây phát hiện rằng, việc bổ sung a-xít béo Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ sinh non.

Photo: AAP

Được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Y khoa và Sức khỏe Nam Úc, Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Adelaide và Đại học Adelaide, nghiên cứu này chỉ ra rằng việc bổ sung Omega-3 hàng ngày có thể làm tỉ lệ sinh non trước tuần thứ 37 của thai kì ở mức 11% và trước tuần thứ 34 của thai kỳ ở mức 42%.

Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Y khoa và Sức khỏe Nam Úc, bà Maria Makrides, nói rằng “Đây là một phát hiện cực kỳ hứa hẹn, vì giờ đây chúng tôi đã có được bằng chứng mạnh mẽ rằng bổ sung Omega-3 là biện pháp đơn giản và hiệu quả về mặt chi phí để giúp ngăn ngừa sinh non.

Các biến chứng của sinh non là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em dưới năm tuổi. Trẻ sinh non có nguy cơ cao gặp các vấn đề mãn tính về hệ hô hấp, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa và gặp khó khăn về tiếng nói, kĩ năng sống, học tập và hành động”.

Nghiên cứu khuyến nghị rằng phụ nữ mang bầu đơn thai nên bắt đầu uống bổ sung một viên Omega-3 hằng ngày từ tuần thứ 12 của thai kỳ. Viên uống bổ sung Omega-3 dành cho phụ nữ mang thai cần phải có thành phần từ 500-1000 milligram Omega-3, trong đó có ít nhất 500 milligram DHA.

“Bằng cách tăng hàm lượng Omega-3, phụ nữ sẽ duy trì được thai kỳ đủ 40 tuần. Sức khỏe của thai nhi sẽ khác biệt đáng kể ngay cả khi em bé chỉ ở trong tử cung thêm vài ngày”, Giáo sư Makrides cho biết.

Giám đốc phụ trách Y tế Nam Úc Stephan Wade cho biết nếu tỉ lệ sinh non giảm thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

“Chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh non và điều trị các vấn đề liên quan đến sinh non đang tạo ra rất nhiều áp lực lên các gia đình, cộng đồng và hệ thống y tế. Các bằng chứng từ nghiên cứu này mang vừa lý thú vừa mang tính thuyết phục cao để nghiên cứu sâu hơn”.

Nghiên cứu mang tên Cochrane Review này là kết quả của 70 cuộc thử nghiệm đối với gần 20,000 phụ nữ trên khắp thế giới.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.