RSS

Úc: Ra mắt thuốc giảm cân mới với hiệu quả hoàn toàn thuyết phục

06:00 17/02/2019

Đây là loại thuốc thứ tư được tung ra ở Úc để hỗ trợ những người có vấn đề về cân nặng.

Một loại thuốc được ví như vũ khí chống lại béo phì mới được tung ra tại Úc có tên Contrave, giúp não kiểm soát được sự thèm ăn của con người.

Contrave

Michael Cowley, nhà sinh lý học ở Melbourne đã phát triển loaị thuốc này trong thời gian làm việc ở nước ngoài, sau khi phát hiện mối liên hệ của não và việc kiểm soát thức ăn và lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Giáo sư Cowley cho biết, hai thành phần naltrexone và bupropion tác động não làm mất cảm giác đói.

Tác dụng của thuốc giảm cân Contrave trong việc giảm lượng calo và tăng cường hoạt động thể chất là là kết quả dựa trên hàng loạt thử nghiệm.

Giáo sư Cowley cho biết: “Mức giảm 5% sẽ không gây ra bất cứ thay đổi mạnh mẽ nào về ngoại hình nhưng nó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Contrave

Ngoài ra, thuốc giảm cân Contrave cũng giúp giảm nguy cơ đau tim và giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về cholesterol.

Các tác dụng phụ phổ biến được nhận thấy trong các cuộc thử nghiệm thuốc là buồn nôn, tác bón và nguy cơ có suy nghĩ tiêu cực (rất hiếm).

Những người sử dụng thuốc Contrave được yêu cầu phải dừng thuốc sau 16 tuần nếu không giảm ít nhất 5% cân nặng cơ thể ban đầu.

Giáo sư John Dixo, chuyên gia về béo phì, cho rằng sự ra đời của thuốc giảm cân Contrave mang đến cho các bác sĩ cơ hội điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn. Ông cho biết 1.5 triệu người Úc mắc bệnh béo phì nghiêm trong không được điều trị đúng cách và thường bị chỉ trích là do thiếu ý chí. Do đó, ông khuyến khích các bác sĩ khác sử dụng những công cụ hiệu quả trên thị trường để điều trị cho bệnh nhân.

Contrave

Một chuyên gia khác thận trọng hơn đã lo ngại về việc sử dụng thuốc trong thời gian dài.

Ở Úc, thuốc giảm cân Contrave dành cho người lớn mắc chứng béo phì hoặc những người bị rối loạn chuyển hóa do béo phì.

Thuốc kê theo toa và có chi phí tầm 250 đô mỗi tháng.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.