RSS

Úc sẽ bắt buộc việc dán nhãn lượng đường trong các thực phẩm và đồ uống

14:00 24/08/2019

Bộ trưởng y tế của các bang đã yêu cầu tiến hành xem xét việc bắt buộc dán nhãn định lượng đường phụ gia trong các thực phẩm và đồ uống đóng gói.

Tại Diễn đàn Bộ trưởng về Quy định Thực phẩm của Úc và New Zealand do thượng nghị sĩ Tasmania Richard Colbeck chủ trì, các cơ quan quản lý tiêu chuẩn thực phẩm đã đưa ra đề xuất “tiếp cận bằng hình ảnh”: dán nhãn đồ uống có đường.

Bộ trưởng y tế của các bang đã yêu cầu tiến hành xem xét việc bắt buộc dán nhãn định lượng đường phụ gia trong các thực phẩm và đồ uống đóng gói.

Nếu động thái này được triển khai, các tập đoàn như Coca-Cola và các hãng nước ngọt khác sẽ phải tuân thủ yêu cầu đặt hình ảnh các muỗng đường trên nhãn các sản phẩm của họ.

Ý tưởng này nhằm mục đích lớn hơn là giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt giữa đường tự nhiên và đường phụ gia để họ có thể cân nhắc mức độ tốt hay xấu của sản phẩm đối với sức khỏe của mình.

“Diễn đàn đã thống nhất với yêu cầu rằng Cơ quan Tiêu chuẩn về Thực phẩm của Úc và New Zealand (FSANZ) xem xét quy định nhãn dán dinh dưỡng cho lượng đường phụ gia, lưu ý rằng việc định lượng đường phụ gia trong bảng dinh dưỡng phải đáp ứng kết quả mong muốn một cách tốt nhất”, thông cáo sau diễn đàn viết.

Nếu động thái này được triển khai, các tập đoàn như Coca-Cola và các hãng nước ngọt khác sẽ phải tuân thủ yêu cầu đặt hình ảnh các muỗng đường trên nhãn các sản phẩm của họ.s

“Hơn nữa, một cách tiếp cận bằng hình ảnh áp dụng cho đồ uống có đường sẽ được xem xét thêm cùng với các biện pháp khác.”

Các bộ trưởng đồng ý rằng người tiêu dùng nên có quyền biết “thông tin về lượng đường theo ngữ cảnh đầy đủ” (adequate contextual information about sugars) ghi trên nhãn để giúp họ đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Y tế Công cộng Úc Terry Slevin đã nói rằng việc dán nhãn thông tin về lượng đường lên thực phẩm đóng gói và đồ uống cần phải được áp dụng sớm.

Ông Slevin nói rằng sáng kiến ​​nên được kết hợp với việc xếp hạng đánh giá sức khỏe.

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.