RSS

Úc sẽ không còn chôn lấp bao bì vào năm 2025

17:00 29/04/2018

Chính phủ Úc mới đây đã đưa ra một cam kết lớn để loại bỏ những loại bao bì phải chôn lấp trong tất cả các sản phẩm của Úc đến năm 2025.

Chính phủ Úc mới đây đã đưa ra một cam kết lớn để loại bỏ những loại bao bì phải chôn lấp trong tất cả các sản phẩm của Úc đến năm 2025.

Tất cả các bao bì của úc sẽ được tái sử dụng hoặc tái chế vào những mục đích khác đến năm 2025 theo một kế hoạch táo bạo, để giải cứu chúng ta không bị ô nhiễm bởi chính rác thải của chúng ta.

Bộ trưởng Môi trường, Josh Frydenberg, ngày hôm nay đã gọi vấn đề này là cấp thiết và quan trọng khi ông gặp những người đồng cấp của bang và chính quyền địa phương để thảo luận về các giải pháp.

Chính quyền các bang cam kết tăng cường nỗ lực tái chế bằng cách sử dụng rác thải cho đường xá và xây dựng, hạn chế thức ăn thừa.

Ngành công nghiệp bao bì đã đồng ý trong 7 năm chỉ sử dụng những vật liệu có thể phân hủy, tái sử dụng và tái chế.

Điều này sẽ loại bỏ một trong những nguồn rác thải không thể xử lý lớn nhất. Và người dân Úc cũng sẽ phải thay đổi thói quen và không chỉ bỏ đầy thùng rác tái chế bên lề đường nữa.

Thủ tướng Malcolm Turnbull ngày hôm nay cảnh báo các hộ gia đình và ngành công nghiệp của Úc rằng: Chúng ta phải tái chế nhiều chất thải hơn.

"Không có gì nghi ngờ rằng chúng ta sẽ phải tái chế nhiều hơn. Chúng ta sẽ phải xem xét kỹ lượng chất thải nhựa mà chúng ta có thể tránh tạo ra ngay từ đầu", ông nói.

Thủ tướng cũng cho biết: "Người Úc thực sự là những người tái chế rất tốt. Tất cả các bạn đều có những thùng rác theo màu. Các bạn đều đã quen thuộc với nó. Nhưng chúng ta sẽ phải làm nhiều hơn".

Các sản phẩm của Úc tạo ra khoảng 64 triệu tấn rác mỗi năm, trong đó có 35 tấn được tái chế.

Khoảng 4 tấn vật liệu có thể tái chế được xuất khẩu, trong đó có 1,3 tấn tới Trung Quốc.

Nhưng Trung Quốc đã cấm nhập khẩu rác từ 100 nước, trong đó có Úc. Gánh nặng xử lý chỗ rác này sẽ đè lên ngân sách các hội đồng địa phương.

Rác được gửi đến Trung Quốc chiếm khoảng 30% lượng giấy  có thể tái chế và 35% nhựa có thể tái chế của chúng ta- hoặc là 4% những gì chúng ta có thể tái chế.

Chỗ rác dôi ra này có thể được đốt cháy để tạo ra điện. Chính phủ Liên bang đã chi $200 triệu để biến rác thành năng lượng.

Lựa chọn ít được ưu tiên hơn là đào những cái hố lớn và chôn rác xuống.

Bộ trưởng Frydenberg đã thúc đẩy kế hoạch để đảm bảo rằng các loại bao bì có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy được. Điều này sẽ loại bỏ được nhiều rác thải từ hộ gia đình. Các bang đang hướng đến việc cấm sử dụng túi nhựa vốn được những nhà bán lẻ sử dụng.

Và trong một bước tiến lớn, ngành công nghiệp Úc đã đồng ý giảm sử dụng microbeads, chất được tìm thấy trong mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp.

Ông Frydenberg nói rằng trong một đánh giá độc lập do Chính phủ ủy nhiệm, người ta phát hiện ra có khoảng 4.400 sản phẩm dược phẩm và siêu thị có liên quan được kiểm tra, chỉ có 6% chứa microbeads.

"Trong khi mục tiêu ban đầu là 90%, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc cho tới khi 100% các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm không có microbead", bộ trowngr Frydenberg nói.

Ông nói rằng microbeads là những hạt nhựa có đường kính khoảng 1mm được sử dụng rộng rãi như một thành phần trong mỹ phảm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đặc biệt là tẩy da chết.

Chúng có thể gây hại cho môi trường biển và cuộc sống dưới biển bởi thành phần của chúng, khả năng hút độc tố và khả năng chuyển đổi chuỗi thức ăn biển.

"Chúng cũng có thể gây ô nhiễm cho đường thủy của chúng ta, có nghĩa là việc loại bỏ những sản phẩm chứa microbeads khỏi siêu thị và cửa hàng dược phẩm sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường mà còn cả sức khỏe con người", ông nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.