RSS

Úc: Vụ gia đình gốc Việt mất tích bí ẩn khi đi câu, vẫn chưa có lời giải thích xác đáng

18:00 16/10/2018

Những thành viên trong gia đình 4 người mất tích bí ẩn ở đảo Rottnest trong chuyến đi câu đêm nói rằng họ đang rất cố gắng tìm kiếm những người thân của mình.

Những thành viên trong gia đình 4 người mất tích bí ẩn ở đảo Rottnest trong chuyến đi câu đêm nói rằng họ đang rất cố gắng tìm kiếm những người thân của mình.

Sai lầm trong chuyến đi câu cá tồi tệ này đã khiến cả gia đình họ Pham bị ly tán. Đáng lẽ ra họ đã trở về nhà trước khi trời tối, nhưng không ngờ đây chính là lần cuối được nhìn thấy nhau.

Những người đàn ông đã bị văng ra khỏi thuyền khi họ đang quay đầu về đảo Rottnest vào ngày 4 tháng 10. Sau 7 ngày tìm kiếm trên biển, thi thể của Jacob và Justin được tìm thấy cùng những ván gỗ và thùng lạnh, còn Uock và Tuan Pham hiện vẫn đang mất tích.

Với Jiordy Pham, việc đột nhiên mất cha, anh trai và cháu trai đã trở thành nỗi đau và sự mất mát vô cùng lớn trong cuộc đời cô. “Tôi đã mất đi những người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời mình, sẽ còn rất lâu nữa nỗi đau này mới có thể nguôi đi”.

Chị gái của Jiordy Pham, Ashleigh Hough cũng đã mất đi người chồng sắp cưới cũng như người cha của 3 đứa con trai cô. “Sự ra đi của anh ấy là một lỗ hổng lớn trong cuộc đời tôi, nhưng tôi sẽ luôn gìn giữ những kỷ niệm đẹp bên anh ấy.”

Cuộc tìm kiếm đã được phát động vào tuần trước, nhưng vẫn chưa có kết luận gì về nguyên nhân xảy ra sự việc, cũng không ai thực sự hiểu điều gì đã xảy ra với những người đàn ông này.

Tuần trước, một chiếc phao EPIRB đã được phát hiện trôi dạt trên biển Mindarie, điều này đã trở thành hy vọng cho gia đình Pham tin rằng một ngày nào đó họ sẽ có câu trả lời.

Những thành viên trong gia đình kể rằng những người đàn ông này đều có kinh nghiệm của ngư dân, và họ thực sự yêu biển.

Không đời nào anh ấy có thể đặt người khác vào tình thế nguy hiểm, mọi biện pháp an toàn chắc chắn đã được thực hiện.” Ashleigh nói

Cùng với nỗi đau mất đi người thân, gia đình Pham hiện cũng đang phải đối mặt với khó khăn tài chính lớn. Tuy nhiên, một đợt gây quỹ quyên góp ủng hộ gia đình Phạm đến từ người thân, bạn bè, người lã đã giúp họ có được hơn $36,000.

Gia đình Pham chia sẻ họ rất cảm kích trước sự giúp đỡ của mọi người vào thời điểm khó khăn này.

"Số tiền này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều, số tiền này sẽ được dành cho những người đàn ông tuyệt vời này, những lời tạm biệt mà họ xứng đáng được nhận.” Jiordy nói.

Nguồn: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.