RSS

Ứng dụng cho phép ứng trước tiền lương giúp người dân Úc không phải vay nóng

14:00 17/05/2019

Tại Úc có một ứng dụng mới cho phép người lao động được nhận trước một phần tiền lương mà họ kiếm được chỉ bằng cách bấm một nút trên chiếc điện thoại di động.

Theo một nghiên cứu, có 1/3 người Úc không có trong tay 500 đô la trong trường hợp khẩn cấp. Và khi lâm vào tình trạng trên, những người này sẽ phải lựa chọn khó khăn, họ phải trả phí do rút tiền vượt quá hạn mức trong thẻ tín dụng hoặc rủi ro hơn, vay với lãi suất cao.

Thậm chí, một nghiên cứu khác của trang so sánh finder.com.au cũng cho kết quả 57% người Úc tức là tương đương với hơn 11 triệu người không có đủ tiền dự phòng trong trường hợp cần khẩn cấp. Và lúc này có 1/4 trong số họ sẽ phải vay bạn bè và người trong gia đình; trong khi 13% sẽ vay cá nhân.

Theo đó, cứ 8 người thì có 1 người sẽ rút tiền trong thẻ tín dụng, 5% sẽ rút tiền hưu bổng của họ còn 3% vay nóng.

Nói về vấn đề này, bà Bessie Hassan, một chuyên gia về các vấn đề tài chính cá nhân chia sẻ, khi đang ở trong giai đoạn khó khăn về tiền bạc, chìa khóa để không bị lâm vào tình trạng thiếu trước hụt sau giữa các kỳ lãnh lương là tiết kiệm tiền bằng cách chuyển sang mua các hàng hóa và dịch vụ có giá cả phải chăng hơn, lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận.

Hoặc cũng có thể tận dụng các chương trình trợ giúp hay Đường dây trợ giúp nợ của quốc gia trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay có một ứng dụng mới cho phép người lao động được nhận trước một phần tiền lương mà họ kiếm được chỉ bằng cách bấm một nút trên chiếc điện thoại di động. Ứng dụng này có tên là PayActiv, vừa ra mắt tại Úc. Năm 2012, ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên tại Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ.

Từ đó đến nay đã có một loạt các công ty lớn như Walmart và Jenny Craig đã tham gia và 1,4 triệu nhân viên từ Walmart đã đăng ký. Các công ty được thiết lập miễn phí, nhưng chi phí cố định cho mỗi lần người lao động rút tiền là 5 đô la.

Người lao động bị giới hạn rút tiền tối đa 2 lần trong mỗi kỳ thanh toán tiền lương và số tiền có thể rút tối đa là 1000 đô la hoặc 50% số tiền lương họ kiếm được nhưng chưa được trả.

Theo ông Joshua Nunan - Trưởng phòng nhân sự Công ty Jenny Craig tại Úc và New Zealand, sau khi công ty này đăng ký tài khoản trên ứng dụng PayActiv từ vài tháng trước đến nay, nhiều nhân viên công ty đã sử dụng ứng dụng này.

THông tin cho hay, ứng dụng này đã giúp những người đang ở trong tình huống cần khẩn cấp một số tiền không phải đi vay nóng.

Dù ứng dụng này là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất, thì đây vẫn là một mạng lưới an toàn và hữu ích cho những trường hợp khẩn cấp về tài chính.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.