RSS

Ứng dụng WeChat trong cộng đồng Hoa ngữ chia sẻ tin thất thiệt trước bầu cử Úc

16:00 09/05/2019

WeChat - một ứng dụng chát thịnh hành trong cộng đồng Hoa ngữ đang chia sẻ và lan truyền những tin thất thiệt trước bầu cử Úc.

Theo đó, có thêm những cáo buộc về tin thất thiệt và lần này là tin tức đang lan truyền trên Wechat- một ứng dụng chát thịnh hành trong cộng đồng Hoa ngữ.

Cụ thể, có hàng trăm ngàn người Úc đang sử dụng Wechat và đã có người cho biết, hiện trên ứng dụng này đang có những cái quảng cáo bât bình thường. Những quảng cáo này có vẻ như là các chiến dịch hù dọa đang tung ra trước cuộc bầu cử liên bang Úc sắp diễn ra.

Thông tin cho biết, có hai cái chiến dịch như vậy được tìm thấy trên Wechat trong đó lên án việc Úc hạn chế số người nhập cư nhận vào và một cái thậm chí còn ví chính sách này của Úc như là hành động của Hitler.

Michael Jensen, nhà phân tích khoa học chính trị và truyền thông mạng cho hay, không giống như những phương tiện truyền thông khác, Wechat hiện chưa bị ai hay bât cứ cơ quan nào kiểm soát.

Ông này cho biết thêm, thời gian năm vừa rồi, cả hai trang Twitter và Facebook đều đạt được thảo thuận với Ủy ban Bầu cử Úc về việc quan tâm tới những thông tin sai lệch hay những chiến dịch lừa dối xuất hiện trên hai trang mạng này.

Nhưng Wechat không nằm trong những thỏa thuận đó với chính phủ Úc.

Được biết, một vài người trong cộng đồng Hoa ngữ đã nêu câu hỏi về việc làm sao mà những tin tức thất thiệt xuất hiện trên cái Wechat có thể làm lung lạc cử tri như vậy.

Liên quan đến vấn đề này, nhà nghiên cứu về Truyền thông kỹ thuật số Wilfred Dang tỏ ra nghi ngờ về cách mà những tin tức sai sự thật được quảng bá có thể làm lung lạc những người trẻ.

Theo ông, trên những cái ứng dụng như Wechat thì càng trở nên khó mà ảnh hưởng tới số đông người sử dụng.

Cũng theo ông Dang, phần lớn người dân chỉ tham gia vào những nhóm cá nhân nơi mà những tin tức từ những địa chỉ giả mạo khó lòng tiếp cận được.

Nhưng Michael Jensen cũng ý thức được rằng những nhóm kín trên những ứng dụng như vậy cũng có những chia sẻ của một thành viên tham gia trong nhiều nhóm truyền miệng nhau và như vậy cũng có một ảnh hưởng nhất định nào đó. Mức độ ảnh hưởng của những chiến dịch có chủ đích này sẽ không được biết đến đầy đủ cho đến khi mà ngày bầu cử diễn ra sắp tới đây.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.