RSS

Vay tiền online, một phụ nữ Úc bị lừa trắng trợn hơn 1,200 đô la

08:00 18/07/2019

Cảnh báo lừa đảo mới toanh vừa được thông cáo cho các đối tượng vay tiền online sau khi một phụ nữ Úc bị lừa hơn 1,200 đô la vì vay tiền mua ô tô.

Nạn nhân nữ đã đăng ký xin vay tiền thông qua một doanh nghiệp mà cô cho là đáng tin và cho vay hợp pháp. Cô được liên hệ qua email và được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân cũng như trả phí đảm bảo.

Scammers targeting online applicants desperate for personal loans1
Cô được liên hệ qua email và được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân cũng như trả phí đảm bảo

Những kẻ lừa đảo đã yêu cầu người phụ nữ đóng 1,240 đô la phí đảm bảo thanh toán. Nghĩ rằng đây là một doanh nghiệp và những gì họ yêu cầu là thủ tục hợp pháp nên cô đã tuân thủ.

 

Bọn lừa đảo thậm chí còn gửi cho nạn nhân một biên lai ngân hàng cho toàn bộ số tiền vay. Và khi số tiền cô vay mãi chẳng thấy về tài khoản, cô mới nhận ra mình đã bị lừa.

Làm sao kẻ lừa đảo tiếp cận được nạn nhân?

Kẻ lừa đảo biết người phụ nữ nọ đang tìm kiếm rất nhiều trang web khác nhau để tìm một công ty cho vay nhằm mục đích mua sắm trực tuyến. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, địa chỉ email của cô đã bị chúng nhắm đến.

Scammers targeting online applicants desperate for personal loans
Và khi số tiền cô vay mãi chẳng thấy về tài khoản, cô mới nhận ra mình đã bị lừa

Chúng nhắm đến mục tiêu là những người đã bị từ chối cho vay bởi những chỗ vay tiền thông thường và tiếp tục tìm kiếm trên mạng với hy vọng nhận được một phản hồi tích cực.

Những người xin vay tiền online sau đó được liên hệ qua email và được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Hy vọng của những “con mồi” càng lớn hơn khi được thông báo khoản vay đã được phê duyệt; hơn nữa, với những chiêu lừa đảo tinh vi, họ tin rằng doanh nghiệp họ đang liên hệ đáng tin cậy và hợp pháp.

nên kiểm tra giấy phép kinh doanh của bất cứ nhà cung cấp tín dụng nào trên trang web ASIC
Nên kiểm tra giấy phép kinh doanh của bất cứ nhà cung cấp tín dụng nào trên trang web ASIC

Tiền và phí vay tiền trả trước sẽ không thể thu hồi. Còn các nạn nhân thì sẽ không bao giờ nhận được khoản tiền vay đã thỏa thuận.

ScamNet khuyên bạn nên kiểm tra giấy phép kinh doanh của bất cứ nhà cung cấp tín dụng nào trên trang web ASIC hoặc gọi đến số điện thoại 1300 300 630 để xác thực trước khi cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào.

Họ cũng cảnh báo không được trả bất cứ khoản phí hay chuyển khoản trước để đảm bảo khoản vay. Ngoài ra, nên cẩn thận với những đường link bạn nhấp vào – nhấp vào những đường link hoặc quảng cáo online có thể dẫn bạn đến một trang web giả mạo và lừa đảo.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.