RSS

Victoria: Bóc lột nhân viên bằng mức lương học việc, người chủ bị phạt hơn 120,000 đô

16:47 13/02/2018

Một người chủ đã nói với nhân viên của mình 'không đùa đấy chứ, biến đi” sau khi bị người nhân viên hỏi về lương, và cuối cùng đã bị phạt một khoản tiền khổng lồ.

Ông Michael Patrick Pulis đã bị phạt 21,500 đô, còn công ty Pulis Plumbing Pty Ltd của ông ta bị phạt thêm 100,000 đô.

Thẩm phán Grant Riethmuller được biết người nhân viên - một người thợ sửa ống nước 20 tuổi - đã bị trả thiếu 26,882 đô cho các công việc được thực hiện tại Melbourne, Geelong và Bendigo ở Victoria trong thời gian 3 tháng vào cuối năm 2014.

Thẩm phán Riethmuller đã chỉ trích ông Pulis vì "bóc lột quá đáng một người trẻ tuổi" và nói hành vi của ông ta là "không có gì ngoài sự tham lam".

Ông Pulis đã trả cho người nhân viên này theo mức lương học việc là 12.18 đô một giờ, mặc dù người này không được nhận vào với tư cách là người học việc. Điều đó có nghĩa là anh này phải được hưởng mức lương theo giờ cao hơn nhiều - 37.08 đô cho một giờ làm việc bình thường và lên tới 74.16 đô một giờ nếu làm thêm giờ.

Vì Văn phòng Thanh tra Công bằng Việc làm (FWO) trước đó đã cảnh báo ông Pulis rằng cần phải trả lương cho người lao động đúng mức, trừ khi có đăng ký chính thức thỏa thuận học việc, nên Thẩm phán Riethmuller nhận thấy việc trả lương thiếu này là cố ý.

Người nhân viên này chỉ được trả 1/5 số tiền mà đáng lẽ anh đã được hưởng, và anh này cũng không nhận được các khoản trợ cấp bữa ăn và đi lại, cũng như các quyền lợi nghỉ phép và chấm dứt công việc.

Người này đã làm việc từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày và chưa bao giờ nhận được phản hồi về công việc của mình. Tuy nhiên, sau 3 tháng làm việc, ông Pulis nói với anh này rằng kỹ năng của anh không phải ở mức một người học việc năm thứ hai.

Khi người này hỏi ông Pulis rằng khi nào thì nhận được lương, câu trả lời mà anh nhận được là: "không đùa đấy chứ, biến đi. Khi nào tôi sẵn sàng."

Thẩm phán Riethmuller nói rằng một chương trình học nghề phải có liên quan đến việc cố vấn và đào tạo, và "theo cách này, người sử dụng lao động thể hiện được sự tín nhiệm và tôn trọng đối với người học việc".

"Một mất mát khác của người nhân viên trong trường hợp này là thời gian làm việc cho bị đơn không thể được tính vào việc học nghề của mình vì không ký và nộp các tài liệu thích hợp."

Người nhân viên này đã được nhận lại khoản tiền bị trả thiếu sau khi FWO tiến hành khởi kiện.

Ông Pulis và công ty của ông ta cũng bị phát hiện vi phạm luật lưu giữ sổ sách và phiế trả lương, và không tuân thủ thông báo của nhân viên FWO.

Thanh tra trưởng Natalie James nói rằng hành vi này chỉ có thể được coi là có chủ ý.

FWO cũng đã mới cho ra mắt ứng dụng điện thoại thông minh Record My Hours để giúp các nhân viên trẻ dễ bị tổn thương.

Nó sử dụng công nghệ geofencing để cung cấp cho người lao động hồ sơ về thời gian ở tại nơi làm việc của họ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.